หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | มาตรการควบคุมโควิด -19 ช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดสงขลา
29 ธันวาคม 2564 | 5,291
สงขลา | มาตรการควบคุมโควิด -19 ช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดสงขลา

ร้านอาหาร / เครื่องดื่ม (เฉพาะร้านที่เป็นพื้นที่เปิด) เปิดให้ดื่มสุรา / แอลกอฮอล์ในร้านได้เฉพาะวันที่ 31 ธ.ค. 2564 จนถึงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2565

สถานที่จัดงานปีใหม่ที่มีการรวมกลุ่มของคนจำนวนมากงานที่มีคนเข้าร่วมไม่เกิน 1,000 คนให้ผู้จัดประสานหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดให้มีการคัดกรองผู้เข้าร่วมและค่าเนินการตามมาตรการดังนี้

ยกระดับ COVID Free Personnel ผู้จัดงานพนักงานนักดนตรีทุกคนต้องรับวัคซีนตามเกณฑ์และตรวจ ATK ก่อนจัดงานภายใน 72 ชม. , คัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างานด้วย THAI STOP COVID หรือแอปฯ อื่น ๆ, ปฏิบัติตามมาตรการ UP-DMHTA

ยกระดับ COVID Free Customer  ผู้เข้าร่วมงานต้องลงทะเบียนและแสดงหลักฐานการรับวัคซีนครบตามเกณฑ์ก่อนเข้างานยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีที่มากับผู้ปกครอง ,คัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างานด้วย THAI STOP COVID หรือแอปฯ อื่น ๆ , ปฏิบัติตามมาตรการ UP-DMHTA

ยกระดับ COVID Free Environment  จัดงานในพื้นโล่งแจ้งที่ควบคุมเข้า-ออกได้เท่านั้น,จัดใม่ให้เกิดความแออัดโดยให้จอง / ลงทะเบียนล่วงหน้า, กําหนดทางเข้า-ออกงานจุดเดียว, จํากัดจํานวนผู้เข้าร่วมงาน 4 ตรม. / คนและติดป้ายแสดงจํานวนเข้าร่วมให้ชัดเจน ,กำหนดโซนระบุที่นั่งโต๊ะละไม่เกิน 5 คนเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร , งดกิจกรรมที่สัมผัสใกล้ชิดเช่นพื้นที่เต้นส่วนกลาง, ทําความสะอาดพื้นที่พื้นผิวอุปกรณ์ที่สัมผัสร่วมกันทุก ๆ 1-2 ชม, จัดการแสดงเว้นระยะห่างเวทีกับผู้ชมอย่างน้อย 5 เมตร, นักดนตรีกับนักแสดงบนเวทีอย่างน้อย 1 เมตร

งานที่มีคนเข้าร่วม 1,000 คนขึ้นไป ให้ผู้จัดประสานหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดให้มีการคัดกรองผู้เข้าร่วมโดยเข้าร่วมได้เฉพาะ “ ผู้ที่มีหลักฐานการรับวัคซีนครบตามเกณฑ์ควบคู่กับแสดงผลตรวจโควิด -19 เป็นลบไม่เกิน 72 ชม. ก่อนเข้าร่วมงานโดยชุดตรวจ ATK และให้ดำเนินการตามมาตรการตามข้อ 1"

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง