หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | กลุ่มตัวแทนชุมชนจะนะต้นแบบ เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอให้ บริษัททีพีไอ โพลีน ยุติเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมจะนะแห่งที่ 4
9 ธันวาคม 2564 | 4,914
สงขลา | กลุ่มตัวแทนชุมชนจะนะต้นแบบ เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอให้ บริษัททีพีไอ โพลีน  ยุติเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมจะนะแห่งที่ 4

วันนี้ ( 9 ธันวาคม 2564) เวลาประมาณ 10.00 น.ที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาฯ อำเภอเมืองสงขลา กลุ่มตัวแทนชุมชนจะนะต้นแบบ นำโดยนายจิรวัฒน์ สนิหลำ กำนันตำบลตลิ่งชั่น นำชาวบ้านจำนวน 35 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอให้ยกเลิกการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และระงับการแก้ไขผังเมืองของอำเภอจะนะ ซึ่งมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นตัวแทนรับหนังสือและรับฟังข้อเสนอจากตัวแทนกลุ่มชุมชนจะนะต้นแบบ 

สาระสำคัญของหนังสือที่ทางกลุ่ม ฯ ยื่น คือ การขอให้ยกเลิกเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชน หรือ อีไอเอ ของ บริษัททีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ที่จะดำเนินการในระหว่างวันที่ 13 - 20 ธันวาคม 2564 และระงับการแก้ไขผังเมืองของอำเภอจะนะ จนกว่าทางกลุ่ม ฯ จะได้รับใบอนุญาตโรงไฟฟ้า และก่อตั้งเป็น “บริษัท ชุมชนจะนะต้นแบบ จำกัด (มหาชน)”

หากข้อเสนอดังกล่าวของกลุ่มไม่ได้รับการจัดการแก้ไข กลุ่มพร้อมนำชาวบ้านที่สนับโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ มาคัดค้านการดำเนินโครงการเมืองอุตสาหกรรมจะนะทุกรูปแบบ ทั้งนี้ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้รับหนังสือของกลุ่มและใ้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาจะได้นำเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ และพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง