หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

จะนะ | วันนี้! เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น นัดไปเรียกร้องให้ นิพนธ์ บุญญามณี ให้ลาออกที่กระทรวงมหาดไทย 
9 ธันวาคม 2564 | 5,639
จะนะ | วันนี้! เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น นัดไปเรียกร้องให้ นิพนธ์ บุญญามณี ให้ลาออกที่กระทรวงมหาดไทย 

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564พี่น้องเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ปักหลักบริเวณหน้า องค์กรสหประชาชาติแล้ว ยึดมั่นสู้ไม่ถอยเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นขอประกาศอีกครั้งว่า เราเพียงต้องการมาทวงสัญญาจากรัฐบาลที่ได้ทำกับเราไว้เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 และไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายแก่บ้านเมืองอย่างที่ท่านพยายามกล่าวอ้าง โอกาสนี้เราขอย้ำข้อเสนออีกครั้ง คือ

1. รัฐบาลต้องตรวจสอบกระบวนการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. อีกครั้ง ถึงความไม่ปกติของโครงการทั้งหมดในทุกมิติ

2. รัฐบาลจะจัดให้มีการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในเชิงยุทธศาสตร์ หรือ SEA. แบบมีส่วนร่วม ที่จะมีคณะศึกษาอันเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เพื่อให้รัฐบาลมีข้อมูลทางวิชาการที่ถูกต้อง ประกอบการตัดสินใจเดินหน้าหรือยุติโครงการต่อไป

3. รัฐบาลต้องยุติการดำเนินงานทุกอย่างไว้ก่อนจนกว่าการดำเนินการในข้อ 1 และ ข้อ 2 จะแล้วเสร็จ ซึ่งพวกเราทั้งหมดยอมรับในข้อตกลงดังกล่าวและพร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่างด้วยดี

4. รัฐบาลต้องยุติการดำเนินคดีกับพวกเราทั้ง 37 คน ที่เกิดขึ้นจากการจับกุมในวันที่ 6 ธันวาคม 2564

ล่าสุดได้มีการออกมาเคลื่นไหวจากเพจ ติดตามแผนพัฒนาสงขลา-สตูล ห้ามพลาด!! โปรดติดตามวันนี้เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น นัดไปเรียกร้องให้ นิพนธ์ บุญญามณี ให้ลาออกที่กระทรวงมหาดไทย นายนิพนธ์ เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องมีประโยชน์ทับซ้อนเรื่องที่ดินในจะนะบริเวณโดยรอบที่จะมีการสร้างนิคม


เรื่องที่เกี่ยวข้อง