หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | พบแล้วศพ! น้องชามีลหลังเจ้าหน้าที่ยุติค้นหา ก่อนลอยไปติดแหดักปลาชาวบ้าน ใต้สะพานรางรถไฟบ้านโคกเมา
9 ธันวาคม 2564 | 8,136
หาดใหญ่ | พบแล้วศพ! น้องชามีลหลังเจ้าหน้าที่ยุติค้นหา ก่อนลอยไปติดแหดักปลาชาวบ้าน ใต้สะพานรางรถไฟบ้านโคกเมา

วันที่ 8 ธันวาคม 2564  จากกรณีนายเชาวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมวางแผนค้นหาเด็กชายชามีล มูเก็ม หลังเมื่อวานนี้ใช้เวลา 9 ชม. ยังไม่พบร่าง โดยในวันนี้มีปลัดอำเภอหาดใหญ่, ศูนย์ ปภ. เขต 12 สงขลา, ชลประทานจังหวัดสงขลา, เทศบาลเมืองควนลัง, ชุดปฏิบัติการใต้น้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ ชุดนักปะดาน้ำ 1 ชุด จากฐานทัพเรือสงขลา ทรภ. 2, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ชุดนักปะดาน้ำมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ ได้ประชุมวางแผนการค้นหาแบบปูพรมละเอียดทุกตารางนิ้ว พร้อมสั่งปิดประตูคลองระบายน้ำควนสันติ 

หลังจบการประชุมนายอำเภอหาดใหญ่ได้เลือกตั้งจุดกองอำนายการที่บริเวณประตูคลองระบายน้ำ หมู่ 2 บ้านบางแฟบ ตำบลควนลัง พร้อมขยายพื้นที่การค้นหาออกไปทางปากอ่าวทะเลอ่าวไทย อีก 4 กม. โดยตลอดสองข้างทางบริเวณริมคลองชลประทาน มีชาวบ้านต่างมามุ่งดูและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายกับภารกิจการค้นหาครั้งนี้ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด โดยจุดที่ 1 จุดเกิดเหตุที่เด็กชายชามีลพลัดตกลงไปในน้ำ บ้านชุมชนต้นมะพร้าวสูง จุดที่ 2 เส้นถนนเพชรเกษมช่วงใต้สะพานข้ามคลองชลประทาน ตำบลท่าช้าง  จุดที่ 3 ประตูเปิดปิดคลองระบายน้ำ ร.1 หมู่ 2 บ้านบางแฟบ 

หลังเจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาตามจุดต่างๆซึ่งคาดว่าน้องชามีลอาจจะลอยไปติด แต่ปรากฎว่าไม่พบร่างน้องชามีล จนกระทั่งมนุษย์กบและชุดนักปะดาน้ำ ได้ดำน้ำจุดสุดท้ายบริเวณหน้าประตูเปิดปิดคลองระบายน้ำ ร.1 ซึ่งใช้เวลาเกือบ 1 ชม. ในการค้นหา ก่อนจะยุติภารกิจค้นหาร่างของน้องชามีลในเวลา 18.30 น. พร้อมกับประชุมประเมินสรุปภารกิจในวันนี้และจะดำเนินการค้นหาต่อในวันรุ่งขึ้น

ล่าสุดเวลา 20.00 น. ปลัดอำเภอหาดใหญ่รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนบ้านโคกเมาว่า พบศพน้องชามีลได้ลอยมาติดกับแหดักปลา บริเวณใต้สะพานรางรถไฟ หมู่ 1 บ้านโคกเมา ตำบลท่าช้า อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ อส.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกล่ำ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ เร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานรางรถไฟ พบชาวบ้านจำนวนมากต่างมามุงดูกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นพบชาวบ้านได้นำร่างของน้องชามีลขึ้นมาจากน้ำแล้ว สวมเสื้อผ้าสีน้ำเงิน กางเกงสีน้ำตาล โดยมีพ่อแม่ของน้องชามีลกำลังสวมกอดร่างของน้องชามีล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำร่างของน้องชามีลวางลงบนผ้าขาวบนเสื่อ 

จากการสอบถาม นายหร่อฮิม แก้วสุริยา อายุ 51 ปี ชาวบ้านบ้านโคกเมา ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 21.00 น. มีคนในหมู่บ้านว่าพบศพน้องชามีลลอยมาติดที่ดักปลาใต้สะพานรางรถไฟตนจึงได้ออกไปดู ครั้งแรกที่เห็นสภาพศพน้องชามีลคว่ำหน้าจมน้ำอยู่ในที่ดักปลา ตนจึงได้ว่ายน้ำลงไปพร้อมกับเพื่อนในหมู่บ้านอีก 2 คน ก่อนจะช่วยกันเอาร่างของน้องชามีลออกจากที่ดักปลาและว่ายน้ำพาร่างขึ้นฝั่งโดยมีพ่อของน้องรอรับอยู่ ที่ผ่านมาตนได้ติดตามข่าวสารเรื่องน้องชามีลที่จมน้ำคลองชลประทานอยู่ จึงรู้เลยว่าเป็นน้องชามีลแน่นอนที่ลอยมาติดที่ดักปลา 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำเนินการห่อร่างน้องชามีลนำส่งโรงพยาบาลบางกล่ำ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งมอบให้กับพ่อแม่นำกลับไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามต่อไป.


เรื่องที่เกี่ยวข้อง