หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สะเดา | ผู้ประกอบการสถานบันเทิงด่านนอกเดือดร้อนหนัก! ยื่นหนังสือถึง สส.นายกชาย รัฐบาลเปิดประเทศเปิดด่านสะเดา แต่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยากให้ผ่อนคลายกฏด่วน
7 ธันวาคม 2564 | 4,765
สะเดา | ผู้ประกอบการสถานบันเทิงด่านนอกเดือดร้อนหนัก! ยื่นหนังสือถึง สส.นายกชาย รัฐบาลเปิดประเทศเปิดด่านสะเดา แต่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยากให้ผ่อนคลายกฏด่วน

วันที่ 6 ธันวาคม นายเดชอิศม์ ขาวทอ สส.สงขลา พร้อมด้วย น.ส.สุภาพร กำเนิดทอง รองนายกอบจ. สงขลา  เดินทางมารับหนังสือข้อร้องเรียน  จากนายสุรศักดิ์ ศิลาสูงเนิน ตัวแทนผู้ประกอบการสถานบันเทิง กว่า20 รายที่ได้รับความเดือดร้อนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษบ้านด่านนอก 

โดยนายสุรศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลกำหนดวันเปิดด่านสะเดาและเปิดประเทศในวันที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เพื่อรองรับการค้าชายแดนและการท่องเที่ยว  ซึ่งศูนย์บริหาร สถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค.ยัง คงไม่ให้มีการจำหน่ายสุราในร้านอาหารหรือสถานบันเทิง  ส่งผลให้ผู้ประกอบการไม่สามารถเปิดร้านหรือให้บริการนักท่องเที่ยวได้ การเปิดด่านก็ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย 

 

ซึ่งร้านอาหารและสถานบริการส่วนใหญ่ได้ยื่นขอมาตรฐานความปลอดภัย Sha + จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ โดยที่ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ฉีดวัคซีนครบจำนวน2 เข็มแล้วกว่า 90% รวมทั้งพนักงานในสถานบันเทิงก็ฉีดวัคซีนอย่างน้อย2 เข็มแล้วเช่นกัน รวมทั้งกำหนดให้แขกที่มาเที่ยวต้องได้รับวัคซีน2 เข็มเช่นเดียวกัน  อยากให้นายเดชอิศม์ ซึ่งเป็น สส.สงขลาช่วยเหลือในการเจรจากับผู้ว่าราชการและหน่วยงาน ศบค.ในพื้นที่ ผ่อนคราวมาตราการด้วย

 

ด้านนายเดชอิศม์  ขาวทอง กล่าวให้กำลังใจผู้ประกอบการในพื้นที่ว่าเห็นผู้ประกอบการแต่ละคนมีสีหน้าที่เศร้าหมอง หลังจากที่ปิดประเทศไม่มีรายได้มา 2 ปี หน้าที่ของ สส.สงขลา ต้องมาแก้ปัญหาให้ประชาชน  มีช่องทางไหนที่จะช่วยได้ก็พยามช่วยเต็มที่ รัฐบาลกฏระเบียบมาก ต้องใช้หลักรัฐศาสตร์ แก้ปัญหาให้ประชาชนสามารถมีรายได้ จุนเจือครอบครัวหาเลี้ยงชีพ ใช้กฎระเบียบอย่างเดียวไม่ได้ โดยเหตุผลแล้วสามารถทำได้เนื่องจากมีการขอมาตรฐานความปลอดภัยจากการท่องเที่ยวแล้ว มีการฉีดวัคซีนแล้ว กำหนดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวผับต้องฉีดวัคซีน ตรวจวัดอุณหภูมิ น่าจะคลายกฎระเบียบที่เคร่งครัดตรงนี้ได้  มิฉะนั้นจะตายกันหมด ผมรับปากที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวด่านนอก เหมือนที่เคยรับปากไว้กับสมาคมผู้ประกอบการรักษ์ด่านนอก ในการเป็นที่ปรึกษา นำเรื่องนี้ไปปรึกษาหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดด่วนก่อนที่จะมีการเปิดด่านสะเดา

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง