หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

นาทวี | สุดยอด! อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง ได้ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 1 ของจังหวัดสงขลา และลำดับที่ 65 ของประเทศไทย ที่มีความอุดมสมบูรณ์-ความหลากหลายด้านชีวภาพต่อระบบนิเวศน์
6 ธันวาคม 2564 | 6,257
นาทวี | สุดยอด! อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง ได้ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 1 ของจังหวัดสงขลา และลำดับที่ 65 ของประเทศไทย ที่มีความอุดมสมบูรณ์-ความหลากหลายด้านชีวภาพต่อระบบนิเวศน์

วันนี้ (6/12/64) ที่อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง ตำบลคลองกวาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ได้ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 1 ของจังหวัดสงขลา และลำดับที่ 65 ของประเทศไทย ที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีความหลากหลายด้านชีวภาพพันธุกรรมพืช มีความสำคัญต่อระบบนิเวศน์ มีการบริหารจัดการที่ดี สามารถส่งเสริมเป็นการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และธรรมชาติ มีพื้นที่รับผิดชอบ 132,500 ไร่ หรือ 212 ตารางกิโลเมตร ในอำเภอนาทวี และอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ปัจจุบันมีนกเงือกกรามช้าง อพยพฝูงใหญ่ มาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเดินทางต่อ เป็นที่รู้จักของนักชมนก และคนทั่วไป เป็นข่าวสร้างความฮือฮามาแล้ว

 

ซึ่งปัจจุบัน อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง ได้เสนอโครงการก่อสร้าง สกายวอล์ค Sky Walk เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมเรือนยอดไม้ ที่สวยงาม โดดเด่นเป็นสง่า ใหญ่ที่สุดของจังหวัดสงขลา ด้วยการออกแบบที่กลมกลืน เป็นมิตรกับธรรมชาติ ระยะทาง 1200 เมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย ออกแบบปรับปรุงแบบเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว  มีโครงสร้างเป็นเหล็กกันสนิมอย่างดี ทางเดินปูด้วยไม้ระแนง พร้อมจุดให้เรียนรู้ จุดเช็คอิน และร้านกาแฟสุดหรูบนสกายวอล์ค ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติโครงการ ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 


 

ด้านนายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง ได้ปฎิบัติหน้าที่ใน ตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560  บริหารจัดการอุทยาน ด้วยความซื่อสัตย์ เสียสละ  เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา และหน่วยงานในพื้นที่ ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง หัวหน้าอุทยาน ด้วยความมานะ บากบั่น อดทน และเสียสละอย่างสูง บังเกิดผลดีต่องานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และประเทศชาติเป็นส่วนรวม จนได้รับ เครื่องหมายเชิดชูเกียรติ " พิทักษ์ทรัพยากรป่าไม้ " ประจำปี พ.ศ.2563 ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  จากท่านวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “แหล่งชมนกเงือก  เดินป่าประวัติศาสตร์  ทานกาแฟบนสกายวอล์ค ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย” อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง