หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

รัตภูมิ | แถลงการณ์เฝ้าระวังเตือนภัยน้ำท่วมฉบับที่ 2 โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณวัดห้วยหลาด และบริเวณที่อยู่ติดลำคลองภูมี
3 ธันวาคม 2564 | 5,308
รัตภูมิ | แถลงการณ์เฝ้าระวังเตือนภัยน้ำท่วมฉบับที่ 2 โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณวัดห้วยหลาด และบริเวณที่อยู่ติดลำคลองภูมี

ด้วยสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ และตกหนักมากเมื่อวาน(วันที่ 1 ธันวาคม 2564) ในช่วงตอนเย็น เกิดฟ้าร้องฟ้าผ่าสลับกันในหลายพื้นที่ ฝนที่ตกหนักทั้งคืน ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณปลายน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เช่น บริเวณวัดห้วยหลาด และบริเวณที่อยู่ติดลำคลองภูมีเกิดน้ำท่วมเส้นทาง บ้านเรือน ขณะนี้ไม่ทราบความเสียหาย

 

ล่าสุดวันนี้ (3/12/64) เครือข่ายอนุรักษ์และพัฒนาลุ่มน้ำรัตภูมี จึงแจ้งเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องมายังพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณเขาพระที่อยู่ติดบริเวณลำคลอง พื้นที่บริเวณตำบลท่าชะมวง ตำบลกำแพงเพชร ตำบลควนรู ตำบลคูหาใต้และพี่น้องในพื้นที่อำเภอควนเนียง ให้มีการเฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง หากฝนตกลงมาอีกอาจเกิดน้ำท่วมระลอก 2 ได้ โดยเตรียมตัวอพยพเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือสิ่งของต่างๆ ไว้ในที่ปลอดภัย

 

ทั้งนี้เครือข่ายอนุรักษ์ฯได้มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยเฝ้าระวังน้ำในลำคลองหลักและลำคลองสาขาตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ และสังเกตระดับน้ำที่ประตูระบายน้ำที่ฝายชะมวง ซึ่งยังไม่ถึงระดับขีดสีแดง หากถึงระดับขีดสีแดงนั่นแสดงว่าน้ำจะท่วมในบริเวณกว้างทั้งอำเภอรัตภูมิ

ท่านสามารถติดตามสถานการณ์เตือนภัยเฝ้าระวังน้ำท่วมจากเครือข่ายฯได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถมีส่วนร่วมในการสื่อสารสถานการณ์น้ำ ผ่านเพจ:ลุ่มน้ำภูมี และเพจเครือข่ายอนุรักษ์และพัฒนาลุ่มน้ำรัตภูมี หากต้องการขอความช่วยเหลือใดๆ เบื้องต้นขอให้ท่านติดต่อผู้นำในพื้นที่นั้นๆ ในการเอื้ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัย


เรื่องที่เกี่ยวข้อง