หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | อุตุฯประกาศ ฉบับที่ 5 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564
30 พฤศจิกายน 2564 | 5,060
สงขลา | อุตุฯประกาศ ฉบับที่ 5 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564

วันนี้ (30/11/64) ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 5 (50/2564) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564)

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่างได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างแล้ว และมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค. 64) ส่งผลกระทบทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2564 มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ดังนี้

บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

บริเวณที่มีฝนตกหนัก ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สําหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง