หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | ผู้ใหญ่บ้านชิงมอบตัว หลังตำรวจพบเบาะแส ส่งคนลงเกาะขโมยรังนก
23 ตุลาคม 2564 | 5,546
พัทลุง | ผู้ใหญ่บ้านชิงมอบตัว หลังตำรวจพบเบาะแส ส่งคนลงเกาะขโมยรังนก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า (23ตุลาคม 64) จากกรณี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนในคดีรังนก ร่วมกับชุดสอบสวน ภ.จว.พัทลุง   โดย  บิ๊กใหม่  ยืนยันว่าผู้บงการการขโมยรังนกนั้นมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ และพลเรือน และจะมีการทยอยออกหมายจับผู้ต้องหาเป็นชุดๆอย่างต่อเนื่อง  ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ล่าสุดใน วันนี้ 23 ตุลาคม 64  หลัง จากเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน ได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทลุง เมื่อวานนี้ เพื่อค้นเป้าหมาย 9 จุดในพื้นที่ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ทั้งบ้านพลเรือน บ้านกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจัดเก็บอากรภาษีรังนกอีแอ่นพัทลุง บ้านผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหาวัตถุพยานเชื่อมต่อก่อนที่จะออกหมายจับคดีขโมยรังนกอีเอ่นผู้ร่วมกระบวนการในครั้งนี้  ทำให้นายอิสมาแอน ขำละออง ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง  ได้เดินทางมาพบกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ที่ห้องประชุม ภจ.ว.พัทลุง  โดยในเบื้องต้น ผู้ใหญ่บ้านให้การภาคเสธ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ให้ดูไทม์ไลน์ เส้นทางเชื่อโยงทางโทรศัพท์ ในการพูดคุยกับผู้ต้องหาที่จับมาก่อนหน้านี้ จึงยอมรับ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้าสอบสวนทันที ซึ่งในส่วนการทำหน้าที่ในกระบวนการขโมยรังนกของผู้ใหญ่บ้านนั้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ขอเปิดเผย 

ขณะที่ชุดสอบสวนของ  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) ที่ได้สอบปากคำผู้ต้อง4 ราย ที่เป็นชาวจังหวัดชุมพร  ได้พบเบาะแสหลายอย่าง ตั้งแต่การเข้ามาพักในพื้นที่ ต.เกาะหมาก  อ.ปากพะยูน แล้วลงเกาะรังนก จนกระทั่งได้เข้าไปขโมยรังนกโดยมีการเปิดทางของเจ้าหน้าที่รัฐ ปกครอง และตำรวจ ชุดเฝ้าถ้ำรังนก แต่พอเก็บรังนกเสร็จ ถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าจับกุมได้ ตรงหน้าถ้ำ และขอเงิน 40,000 บาท แลกกับการไม่ถูกจับ พร้อมทั้งยึดรังนกที่เก็บมาได้ 30 กิโลกรัม ไปในการเข้ามาครั้งแรก   และหลังจากนั้นผู้ติดต่อได้เข้าเจรจาและขอเคลียเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่เขต ว่าเงินที่ขายรังนกจะโอนเข้ากองกลาง จึงได้เข้าไปขโมยหลายรอบ จนหมดเกาะ และกลับบ้านไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง