หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ประชุมศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขับเคลื่อน เร่งรัด และติดตามการแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายโดยเร็ว
22 ตุลาคม 2564 | 4,908
สงขลา | ประชุมศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขับเคลื่อน เร่งรัด และติดตามการแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายโดยเร็ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมประชุมศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขับเคลื่อน เร่งรัด และติดตามการแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายโดยเร็วตามนโยบาย แนวทาง หลักเกณฑ์และมาตรการที่กำหนด

วันนี้ (22 ต.ค. 64) ที่ห้องประชุมยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายแพทย์ ปพน ดีไชยเศรษฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา นางสาวดุษฎี พฤกษเศรษฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา และนายเสฐียรพงษ์ แก้วเพชรผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด ร่วมประชุมศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา เพื่อขับเคลื่อน เร่งรัด และติดตามการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายโดยเร็วตามนโยบาย แนวทาง หลักเกณฑ์และมาตรการที่รัฐบาลหรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กำหนด ผ่านระบบ Zoom Meeting โดยมีพลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ จากการประชุม ศบค. สวนหน้า ณ ค่ายสิรินธร จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้มีข้อสรุปสั่งการมาตรการดำเนินงานเร่งด่วน 4 มาตรการ โดยให้บูรณาการทำงานทุกภาคส่วนให้มีการประสานและสอดคล้องกัน ประกอบด้วย 1. มาตรการป้องกันการติดเชื้อ ในการดำเนินการค้นหาเชิงรุกด้วย ATK สกัดกั้นการลักลอบตามแนวชายแดน ดูแลการ Target Lockdown ประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนในกลุ่มนักเรียน และประชาชน เตรียมเรื่องการเปิดเรียนและป้องกันการติดเชื้อในโรงเรียน กำหนดมาตรการ DMHTT ที่สอดคล้องกับวิถีชาวบ้าน และดูแลการจัดงานตามประเพณี วัฒนธรรม รวมถึงการรวมกลุ่มกิจกรรม, 2. มาตรการควบคุมการแพร่ระบาด โดยให้จัดทีม CCRT เพื่อทำการตรวจคัดกรอง รักษาและให้บริการวัคซีน ขับเคลื่อนมาตรการ COVID Free Setting กำกับมาตรการ UP และการบังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปตามมาตรการ, 3. มาตรการการรักษา ในระบบ Home isolation community isolation โรงพยาบาลสนาม ICU สนาม, hotpitel และโรงพยาบาลหลัก และ 4. มาตรการเยียวยา โดยเฉพาะกลุ่มพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการ Lock down

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา) พบผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 1,853 ราย ติดเชื้อทั่วไป 1,834 ราย ในเรือนจำ 19 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 146,469 ราย หายป่วยสะสม 114,445 ราย เสียชีวิตวันนี้ 14 ราย รวมผู้ป่วยเสียชีวิตสะสม 1,125 ราย

และในส่วนของจังหวัดสงขลา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 676 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 41,666 รักษาตัวอยู่ 5,402 ราย เสียชีวิตสะสม 176 ราย ขณะที่เป้าหมายการฉีดวัคซีนของจังหวัดสงขลา ซึ่งมีประชากรทะเบียนราษฎร์ และประชากรแฝงทุกกลุ่มอายุ จำนวน 1,487,320 ราย ฉีดเข็มแรกไปแล้ว 744,822 ราย คิดเป็นร้อยละ 50.08 เข็ม2 จำนวน 546,922 ราย คิดเป็นร้อยละ 36.77 และเข็ม3 จำนวน 25,907 ราย คิดเป็นร้อยละ 1.74

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา -ณัฐภรณ์/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง