หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | ค้นเป้าหมาย 9 จุด  อำเภอปากพะยูน  เชื่อมขบวนการขโมยรังนก 1 ในนั้นคือบ้านกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
22 ตุลาคม 2564 | 4,980
พัทลุง | ค้นเป้าหมาย 9 จุด  อำเภอปากพะยูน  เชื่อมขบวนการขโมยรังนก 1 ในนั้นคือบ้านกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

จากกรณี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนในคดีรังนก ร่วมกับชุดสอบสวน ภ.จว.พัทลุง   โดย  บิ๊กใหม่  ยืนยันว่าผู้บงการการขโมยรังนกนั้นมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ และพลเรือน และจะมีการทยอยออกหมายจับผู้ต้องหาเป็นชุดๆอย่างต่อเนื่อง  ตามข่าวที่เสนอมาแล้ว

ล่าสุดใน 10.00 น. วันนี้ 22 ตุลาคม 64  หลัง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) ได้สอบปากคำผู้ต้อง 4 ราย ที่เป็นชาวจังหวัดชุมพร ได้พบเบาะแสหลายอย่าง ตั้งแต่การเข้ามาพักในพื้นที่ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน แล้วลงเกาะรังนก จนกระทั่งได้รังนกมา ให้หัวหน้าชุด แล้วนำไปขายบนฝั่ง พร้อมกับจุดส่งอุปกรณ์เชือกและอุปกรณ์อย่างอื่น ที่ใช้ปีนตามถ้ำรังนก และค้นหาเรือหางยาวที่นำส่งคนร้ายขึ้นและลงเกาะ   

โดยใน 9 จุด ที่ค้นมีกำลังตำรวจชุด กก.ภ.จว.พัทลุง ตร.ชุด กก.6 บก.ป. กำลังตำรวจชุด กก.6 บก.ปชส. กำลังตำรวจชุด กก.7 บก.รน กำลังตำรวจชุด กก.2 บก.สส.ภ.9 กำลังตำรวจชุด กก.3 บก.ทท.3 ตำรวจภูธร กก.4 สนท.5 และ ตร.สภ.ปากพะยูน พร้อมพวก  ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจน้ำ พิสูจน์หลักฐานพัทลุง  และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะนางคำ รวมกว่า 100 นาย นำหมายศาลจังหวัดพัทลุง เป็นพื้นที่ บ้านช่องฟืน 8 จุด และอีก1 จุด ที่บ้านแหลมกรวด ต.เกาะหมาก ซึ่งเป็นบ้านของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จัดเก็บอากรภาษีรังนกอีแอ่นพัทลุง โดยบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเป็นจุดที่มีการจัดชื้อจัดหาอุปกรณ์จำพวกเชือกส่งให้คนร้ายเข้าไปขโมยรังนก แต่ก็ไม่พบหลักฐานไดๆ ส่วนจุดอื่นๆ เจ้าหน้าที่ได้ยึดกระสอบปุ๋ย และกาละมัง เพื่อตรวจสอบต้องสงสัยว่าบรรจุรังนกกลับมาจากเกาะหลังขโมยออกจากถ้ำ 

พล.ต.ต.มานิตย์  รามดิษฐ์   ผบก.ภ.จว.พัทลุง  การตรวค้นเป้าหมายในวันนี้ ขยายมาจากการจับผู้ต้องหาแถวที่  1  จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาในแถวที่  2  และจะนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาแถวที่  3 ซึ่งเป็นทั้งคนสั่งการ  และผู้อยู่เบื้องหลัง  โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) จะได้สรุปสำนวนในเย็นวันนี้เพื่อขออนุมัติออกหมายจับต่อไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง