หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สตูล | นาทีฉกนกเขาทนายสตูล ตัวละ 10,000 บาท ทนายเผยไม่เอาความ
22 ตุลาคม 2564 | 5,158
สตูล | นาทีฉกนกเขาทนายสตูล  ตัวละ 10,000 บาท ทนายเผยไม่เอาความ

ภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีที่คนร้ายพยายามจะขโมยนก  เมื่อเวลา 1 นาฬิกาของวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้ 2 มุมทำให้เห็นหน้า   คาดตาคนร้ายได้อย่างชัดเจน

โดยล่าสุดวานนี้ (21/10/64) นกที่ถูกขโมยไปในครั้งนี้เป็นนกเขา  มีมูลค่าตัวละ 10,000 บาทเป็นของ ทนายโอ๋  หรือนายวิบูลย์ โต๊ะขุนน้อย  ซึ่งเลี้ยงในบริเวณบ้านเลขที่  69  ซอยข้างศาลเยาวชน   ต.พิมาน อ.เมืองสตูล  โดย ทนายโอ๋  จะมีนกเขาจำนวนมากที่เลี้ยงไว้ แต่ตัวนี้  ทนายโอ๋  บอกว่า ลืมเก็บเข้าบ้านมานึกได้ตอนเช้าแล้วพอไปดูว่านกที่แขวนไว้หน้าบ้านเป็นประจำได้หายไป  จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าหัวขโมยมือไวฉกไปกลางดึก  

หลังได้ภาพจากกล้องได้โพสต์ในโซเซียลตามหาหัวขโมยในไม่นาน  ด้วยความเป็นคนกว้างขวางของทนายโอ๋    ก็มีชาวบ้านหิ้วตัวหัวขโมยมาให้ตน   สอบสวนกันยกใหญ่  จากที่พูดคุยพบว่า  เป็นเด็กอายุ 20 ปีต้น ๆ ไม่มีนิสัยเกเร หรือพวกลักเล็กขโมยน้อย  ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด   ที่ทำไปเพราะความคิดชั่ววูบ  อาศัยอยู่กับยาย  โดยน้องสารภาพว่าอยากเลี้ยงนกเขา เพราะเป็นคนชอบนก ตนจึงสั่งสอนพร้อมให้โอกาสให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีปล่อยตัวกลับไป  

ทนายโอ๋  บอกว่า   การให้โอกาสเป็นเรื่องที่ดีที่สุดสำหรับชีวิต  การได้รับโอกาสก็ควรจะมีในชีวิตคนเราด้วย เรียกเด็กเข้ามาคุยซึ่งเขาก็สำนึกผิดทุกอย่างและได้ร้องไห้ กราบขอโทษก็ให้โอกาสเขาสักครั้ง  โดยมองว่าแม้คนที่กระทำผิดศาลยังให้โอกาสได้กลับคนที่สำนึกในการทำผิด และคิดว่านกราคาแค่นี้กับอนาคตของคนๆ หนึ่ง หากสักวันหนึ่ง เขาโตเป็นผู้ใหญ่และทำอะไรดี ๆ ให้กับสังคมแล้วมาติดคดีตรงนี้เป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก   


เรื่องที่เกี่ยวข้อง