หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สะเดา | สุดแสบ! โจรวัยรุ่นออกอาละวาดขโมยตู้เติมเงินมือถือ ขโมยเงินโยนตู้ทิ้งคลอง
20 ตุลาคม 2564 | 5,728
สะเดา | สุดแสบ! โจรวัยรุ่นออกอาละวาดขโมยตู้เติมเงินมือถือ ขโมยเงินโยนตู้ทิ้งคลอง

โจรวัยรุ่นสุดแสบออกอาละวาดขโมยตู้เติมเงินมือถือ ในเมืองสะเดา ย่านด่านนอกและปาดังเบซาร์กว่า 10 ตู้ จนชาวบ้านพบตู้เติมเงินทิ้งในคลอง  และขโมยเงินและโทรศัพท์ชาวบ้านไม่เว้นวัน สุดซวยล่าสุดไปงัดตู้เติมเงินย่านชายแดน ทำบัตรประชาชนหล่นไว้ ตำรวจแกะรอยจนทราบตัว 

วันที่ 20 ตค. พ.ต.อ.บันเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เดชประมวลพล รอง.ผกก.สส.สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา รับมอบตัว นายอับดุลมานะ(มัง) ปียา อายุ 26 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 55/2 ม.3 ต.ยะลา อ.เมืองยะลา  หลังจากญาติประสานนำมามอบตัวในการกระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนี หรือพาทรัพย์นั้นไป” พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีเขียว-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กน 796 สงขลา 

โดยมี ร.ต.อ.สมยศ สุขะปุณพันธ์ รอง สว.สส. สภ.สะเดา  ได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.ธนเดช เทพพิมพา รอง สว.สอบสวน แจ้งว่าขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่19 ตค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุงัดแงะตู้เติมเงิน ที่บ้านเลขที่ 102/1 ม.3 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบเป็นร้านขายของชำ มีนางจิราภรณ์ พันธ์ทอง อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของร้าน พบตู้เติมเงินชื่อตู้เติมดี” สีแดง ที่อยู่หน้าร้าน ถูกคนร้ายงัดฝาออกมาลักเงินภายในตู้ไปประมาณ 4,000 บาท ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านพบมีชายวัยรุ่นอายประมาณ 25 ปี สวมแมสปิดบังใบหน้าเข้าลักตู้เติมเงิน เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 01.10 น. ใช้คีมงัดตู้เติมเงินเอาทรัพย์สินไป บริเวณที่เกิดเหตุพบบัตรประจำตัวประชาชนของนายอับดุลมานะ ปิยา อายุ 26ปี ที่อยู่ 55/2 ม.3 ต.ยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา และพบบัตรเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ของนายอับดุลมานะ ตกอยู่ 

ต่อมาได้รับประสานจากนางสาวสุนิตา ปียา น้องสาวของผู้ก่อเหตุว่าผู้ที่ก่อเหตุคือนายอับดุลมานะ(มัง) ปียา อายุ 26 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 55/2 ม.3 ต.ยะลา จริง และขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา ต่อเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. นายอับดุลมานะฯพร้อมกับนางสาวสุนิตา ปียา น้องสาว ได้เดินทางมาที่ห้องสืบสวน สภ.สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา จึงได้รับตัวไว้ และได้สอบสอบถามนายอับดุลมานะฯ ได้ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค. เวลาประมาณ 01.10 น. ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีเขียว-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กน 796 สงขลา ไปทำการลักเงินในตู้เติมเงิน ของนางจิราภรณ์ฯ ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 102/1 ม.3 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้เงินสดไปประมาณ 3000 บาท จริง  ได้ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดรับมอบตัว พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า“ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนี หรือพาทรัพย์นั้นไป” และนำตัวผู้เข้ามอบตัวส่ง พงส.สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป แต่ผู้ต้องหาติดโควิดจึงต้องส่งให้เจ้าที่กู้ภัยมาทำการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสะเดาเพื่อรักษาโควิดให้หายก่อนมาดำเนินคดี

และทำการขยายผลทราบว่าทำการขยายผลทราบว่าผู้ตายได้ตระเวนงัดและขโมยตู้โทรศัพท์เติมเงินในพื้นที่ต่างๆในอำเภอสะเดา ปาดังเบซาร์ บ้านด่านนอก และตัวเมืองสะเดากว่า10 ตู้  และพบตู้เติมเงินถูกทิ้งในคลอง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดไปขโมยเงินชาวบ้านและโทรศัพท์มือถือที่บ้านหน่ำฮั้ว ตำบลสะเดา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง