หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

ยะลา | ยกระดับเข้ม! ตรวจฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าเมือง โดยเฉพาะ 3 จังหวัดพื้นที่ใกล้เคียง (สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังมีตัวเลขที่สูง
19 ตุลาคม 2564 | 5,273
ยะลา | ยกระดับเข้ม! ตรวจฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าเมือง โดยเฉพาะ 3 จังหวัดพื้นที่ใกล้เคียง (สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังมีตัวเลขที่สูง

วานนี้ (18/10/64) ภายหลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดยะลา มีการออกคำสั่งให้ด่านรอยต่อระหว่างจังหวัดคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางผ่านด่านทั้ง 11 ด่าน ซึ่งบุคคลที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดยะลาต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) แล้วอย่างน้อยจำนวน 1 เข็มนั้น

 

ล่าสุดวันนี้(18ตค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านตรวจจุดสกัดสถานีตำรวจภูธรลำใหม่ (หลังเก่า) ต.ลำใหม่ ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กับ อ.เมือง จ.ยะลา ได้มีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตั้งด่านคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยมีการตรวจหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด19 หลังบัตรประชาชน พร้อมทั้งการสแกนคิวอาร์โค้ด YALA SAVE ALERT ก่อนเข้ามายังตัวเมืองของจังหวัด

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางเข้ามานั้น มีทั้งที่เป็นคนจังหวัดยะลาและคนจังหวัดปัตตานี จ.สงขลา ที่เดินทางเข้ามาทำงานในพื้นที่ และบางส่วนทำธุระส่วนตัว ทั้งนี้จากการตรวจสอบโดยส่วนใหญ่พบว่าหลายคนมีการฉีดวัคซีนมาแล้ว มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอความร่วมมือให้งดเดินทางเข้าจังหวัดไปก่อนและสร้างความเข้าใจเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังมีตัวเลขที่สูงอยู่ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์บอกต่อให้ผู้ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดยะลา ร่วมกันฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการป้องกันโควิด-19

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง