หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | จับกุมกัญชาอัดแท่ง  200 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
14 ตุลาคม 2564 | 6,269
หาดใหญ่ | จับกุมกัญชาอัดแท่ง  200 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (14/10/64) แถลงข่าวจับกัญชาล๊อตใหญ่ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนโดย พล.ต.ท. ณัฐ สิงห์อุดม ผบช. ตชด. ทำการสืบสวนจับกุม ต่อมา กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 โดยพล.ต.ต. อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผบก. ตชด.ภาค 4 พ. ต. อ. เสกสรร อินทรสิทธิ์ รองผบก. ตชด. ภาค 4 พ. ต.อ. กวินศักดิ์ พีรยศธนนนท์ รองผบก. ตชด. ภาค 4 พ.ต. อ. สถาพร แก้วสนิท ผกก. ตชด. 43, พ. ต. อ. บูรหัน ตานีเห็ง ผกก. ตชด. 44, หน่วยทหารสังกัดมทบ 42 นายพงศธร ธรรมชาติ ผอ. ปปส. ภาค 9, พ. ต. ต. ภิภพ ฆะโรหบุตร ผอ. ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 4 นายนิติธร เชื้อสถาปนศิริ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ นายสุรลักษณ์ รัตนศรี พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ พ.ท. บรรจง ยวงใย เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการ นายประสิทธ ดิษรา เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการ

ร่วมกันจับกุมขบวนการขนยาเสพติดเครือข่ายขนส่งกัญชาอัดแท่ง จากพื้นที่ภาคกลางเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ขนส่งโดยรถกระบะบรรทุก มีรถยนต์นำเพื่อตรวจสอบเส้นทางจับกุมของกลางเป็นกัญชาอัดแท่ง 5 แท่งแท่งละ 40 กิโลกรัมพบเบื้องต้นรวม 200 กิโลกรัม มูลค่าเบื้องต้นประมาณ ๑๐ ล้านบาท สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างให้ขนของเป็นเงิน 160,000 บาทและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

โดยรับการติดต่อและการนัดหมายทั้งทางโทรศัพท์และการสื่อสารด้วยระบบไลน์จากนายหน้าชาวต่างชาติ ว่าได้รับการว่าจ้างให้ขนของเป็นเงิน 160,000  บาทและเพิ่งทำเป็นครั้งแรกเพื่อขนส่งต่อไปบริเวณพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และส่งต่อไปประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ ของดังกล่าวมาจากประเทศลาวมีผู้ขนส่งมาหลายทอดและตนรับของมาจากผู้ขนส่งอื่นในพื้นที่จังหวัดสระบุรีเมื่อประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 13 ตุลาคม 2564 และเดินทางถึง อ. หาดใหญ่ วลาประมาณ 15.00 น. ของวันเดียวกันจึงเข้าจุดพักคอยที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จากนั้นเวลาประมาณ 19.00 น. น. ส. นิตยาสุข เสงี่ยม ได้รับการติดต่อจากเครือข่ายผู้ค้าให้เข้าจุดนัดหมายเพื่อส่งของต่อในบริเวณ ถ. ริมคลอง ร. 5 พื้นที่ต. คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จึงเดินทางออกจากห้างสรรพสินค้าไปจุดนัดหมายจนถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่งน้ำหนักรวม 200 กิโลกรัม รถกระบะ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ผู้ต้องหา 4 ราย โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง