หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

 ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุคมปาซุ ฉบับที่ 5 มีฝนตหนัก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ อ่าวไทย
13 ตุลาคม 2564 | 5,311
 ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุคมปาซุ ฉบับที่ 5 มีฝนตหนัก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ อ่าวไทย

วันนี้(13/10/64) ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุคมปาซุ ฉบับที่ 5  พายุโซนร้อนกำลังแรง "คมปาซุ" ในทะเลจีนใต้ตอนบนมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 19.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.9 องศาตะวันออก โดยมีลมแรงสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กิโลเมตรต่อ  พายุลูกนี้เคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 35 กม./ชม. เป็นเวลาหลายชั่วโมง  คาดว่าจะผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน และขึ้นฝั่งในเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 13-14 ตุลาคม พ.ศ. 2564 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลง  ร่องมรสุมตั้งอยู่บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง  ภาคเหนือตอนล่าง ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก 

 

และภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก  อันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูงในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน 2-3 เมตร โดยในอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร  ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดเว้นจากฝั่งในช่วงนี้ ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา  http://www.tmd.go.th หรือโทร 0-2399-4012-13 และ 1182 ตลอด 24 ชม.


เรื่องที่เกี่ยวข้อง