หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สตูล | นาทีชีวิต! พายุพัดต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นทับพ่อค้าแม่ค้า 50 ชีวิตหนีกระเจิง
25 กันยายน 2564 | 6,474
สตูล | นาทีชีวิต! พายุพัดต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นทับพ่อค้าแม่ค้า 50 ชีวิตหนีกระเจิง

วานนี้ (24/9/64) เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ14.00น. วานนี้ ที่บริเวณตลาดนัดชุมชนหน้าที่ทำการองการบริหารส่วนตำบลอุใดเจริญ อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ขณะที่แม่ค้า พ่อค้ากว่า 50 คน เตรียมของเพื่อที่จะเปิดร้านขาย จู่ๆได้เกิดฝนตกมาอย่างหนัก และมีลมพัดแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของลำต้นประมาณ 1 เมตร ความสูงประมาณ 15 เมตร ได้โดนลมพัดถอนโคนล้มลงมาอย่างรุนแรงจนลมทับลงไปที่บริเวณร้านขายชาไข่มุก

ทำให้พ่อค้าน้ำชาไข่มุกไม่ทราบชื่อ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก เลือดไหลนองพื้นเจ้าหน้ารีบนำตัวส่งโรงพยาบาลควนกาหลง ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทันที หลังจากนั้นก็ได้นำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสตูลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว เหลือแต่รอบคราบเลือดที่ปะปนกับน้ำเละเสื้อผ้า ข้าวของกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่

นอกจากพ่อค้าชาไข่มุกแล้ว ยังมีพ่อค้าปลาอีก2 คน ที่อยู่โดนอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บมีเพียงรถกระบะ 2 คัน ที่ได้รับความเสียหาย นายอำรี ปูหยัง พ่อค้าปลาสด เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมา ตนและภรรยาก็ยืนอยู่ในจุดเกิดเหตุ อยู่ก็มีลมพัดแรง ต้นไม้ที่อยู่ข้างหลังตนล้มลงมาอย่างจังจนไปพาดกับรถกระบะของตนเสียก่อน ก่อนที่จะหล่นลงมาที่ตนและภรรยายืนอยู่ แต่โชคดีที่น้ำหนักและความแรงของไม้ตอนล้มลงมารถกระบะของตนได้ รับน้ำหนักเอาไว้ก่อน ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บแค่เล็กน้อย ส่วนภรรยาก็ปลอดภัย แต่รถกระบะพังยับ

นายอำรี บอกกับผู้สื่อข่าวต่อว่า รถของตนตอนนี้ประกันชั้น1ก็ขาดพอดี ติดโควิด ขายของไม่ได้ ไม่มีเงินมาต่อ รถก็ยังผ่อนอยู่ตอนนี้อยู่ในช่วงพักนี้ที่ทางไฟแนนซ์ช่วยเหลือลูกค้าในช่วงโควิด ความเสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระจกหน้า ฝากระโปรง เรียกว่าช่วงหน้าทั้งหมดคาดว่าคงเกือบแสนบาท ก็วอนหน่วยงานหรือผู้มีส่วนรับผิดชอบช่วยเหลือดูแลด้วย

หลังจากนี้จะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.ควนกาหลง เพื่อเป็นหลักฐาน และฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยในตลาดด้วย ดีที่วันนี้ยังไม่มีชาวบ้านมาตลาดมากนัก ถ้าเป็นช่วง4-5โมงเย็น อาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

ด้านนางนิรดา กาเส็มส๊ะ แม่ค้าปลาอีกคนที่ได้รับผลกระทบ โดยต้นไม้ได้ล้มฟาดไปยังแผงปลาของตนเองและรถกระบะ ทำให้กระจกมองข้างหักและหลังคายุบเล็กน้อย ส่วนปลาเค็มที่นำมาขายมูลค่าประมาณ 3,000 บาทได้รับความเสียหาย

โดยนางนิรดา กล่าวว่า ขณเกิดเหตุมีฝนตกหนักลมพัดแรงครั้งแรกไม่เท่าไหร่ แต่พอรอบที่2 ลมพัดมาแรงมากจนทำให้ต้นไม้ล้มลงมาดังกล่าว สำหรับตนเองคงไม่เรียกร้องค่าเสียหายใดๆเพราะรถของตนก็เก่า แต่หากมีการช่วยเหลือก็ขอรับเพราะประเมินความเสียหายแล้วก็ถือว่าไม่น้อยเช่นกัน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง