หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | เจ้าหน้าที่เร่งสอบคนงานเก็บรังนกเพื่อคัดแยก DNA จากกลุ่มคนร้าย คาดไม่เกิน 3 วัน ออกหมายจับทั้งกระบวนการ
24 กันยายน 2564 | 4,859
พัทลุง | เจ้าหน้าที่เร่งสอบคนงานเก็บรังนกเพื่อคัดแยก DNA จากกลุ่มคนร้าย คาดไม่เกิน 3 วัน ออกหมายจับทั้งกระบวนการ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่าวันนี้ 24 กันยายน 2564  พ ต.อ. สุกรี สินเย็น  ผกก.สืบสวนตรวจราชการ 8 จเรตำรวจ หัวหน้าชุดสืบสวน พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บังคับการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อม พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ปานดำ ผกก.สอบสวน ภจ.ว.พัทลุง  พ.ต.อ. ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สืบสวน ภจว.พัทลุง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง  ยังคงเร่งสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีคนร้ายขโมยรังนกอีเอ่น ก่อไฟภายในถ้ำ จนลูกนก หมู่เกาะสี่เกาะห้าพัทลุง ได้รับความเสียหาย โดย การสอบสวนวันนี้ ได้สอบปากคำคนงานรับจ้างเก็บรังนกอีเอ่นของบริษัทสยามเนส  60  คน  จาก เกาะลิบง จ.ตรัง และ จาก อ.กระแสสินต์ จ.สงขลา เพื่อ คัดแยกตรวจหาดีเอ็นเอ จากวัตถุพยานที่เก็บได้ภายในถ้ำรังนกที่ถูกขโมย เพื่อแยกคนงานออกจากกลุ่มคนร้ายที่เข้าไปขโมยรังนกก่อนหน้านี้ โดยมีเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย โดยการสอบปากคำได้ก้าวหน้าไปในระดับหนึ่ง

ขณะที่ พ.ต.อ. ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สืบสวน ภจว.พัทลุง  ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกระจายออกพื้นที่ ทั้ง ในพื้นที่ อ.บางแก้ว อ.ปากพะยูน หลายนาย หลังจากเมื่อวานนี้ ผู้ต้องสงสัยเจ้าติดต่อขอมอบตัว 1 ราย  โดยการสอบสวน ยอมรับว่า ได้เข้าไปขโมยรังนกภายในถ้ำรังนกหมู่เกาะ สี่เกาะห้า อ.ปากพะยูน 3 ครั้ง โดยครั้งแรก ที่ได้ไปสำรวจถ้ำรังนกเนื่องจากคณะกรรมการชวนไปสำรวจ ก่อนหมดสัญญาสัมปทานกับบริษัท  และเข้าขโมยรังนกช่วงที่เจ้าหน้าที่รัฐเฝ้า โดยเจ้านายได้โทรประสานกับเจ้าหน้าที่ อส. ตำรวจ ที่เฝ้าปากถ้ำ เปิดทางสะดวก  โดยนายเป็นคนแบ่งผลประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนไม่ทราบว่าจำนวนเท่าไหร่ ส่วนรังนกที่ได้นั้นขอไม่ยอมเปิดเผย

ส่วนในการสรุปสำนวนทางคดีแนวทางสืบสวน สอบสวน ตลอดหลายวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ลุยสอบคดี  เพื่อสรุปสำนวนคนร้าย คาดว่าอีกไม่เกิน 3 วันจะออกหมายจับได้ทั้งขบวนการ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนคริบเสียงที่มีการนำมาเปิดเฝยในการต่อรองการเข้าไปขโมยรังนกตรงเกาะท้ายถ้ำดำ ที่มีการนำมาลงในโลกโซเชียล ล่าสุดทางผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ต้องกรรมการสอบ พบว่า เสียงคนที่พูดในคริบนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยคริบที่หลุดออกมาเนื่องจากการแบ่งผลประโยชน์จากการขโมยรังนกไม่ลงตัว และล่าสุดยังมีอีกหลายคริบที่ทางพลเมืองดีส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นพยานหลักฐาน ที่มีการพุดคุยกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และผู้บังคับบัญชาในการตกลงผลประโยชน์ในการขโมยรังนกอีแอ่นในห่วงที่ผ่านมา

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง