หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สตูล | คลื่นมหาชนคนสตูล ชาวเกาะและคนห่างไกลหลั่งไหลเข้ารับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างเนืองแน่นเนื่องในวันมหิดลให้ครบ 1 ล้านโดสทั่วประเทศ
24 กันยายน 2564 | 4,952
สตูล | คลื่นมหาชนคนสตูล ชาวเกาะและคนห่างไกลหลั่งไหลเข้ารับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างเนืองแน่นเนื่องในวันมหิดลให้ครบ 1 ล้านโดสทั่วประเทศ

วันนี้ (24/9/64) ชาวบ้านตามหมู่เกาะสตูล แห่เข้ารับวัคซีนกันอย่างเนืองแน่น หลายๆคนบอกว่าออกจากบ้านตั้งแต่ตี 3:00 น เพื่อมารอรับวัคซีนเนื่องในวันมหิดลโดยเกรงว่าโควต้าที่มีอยู่อย่างจำกัดอาจจะทำให้ไม่ได้รับการฉีดได้หักเดินทางมารอรับวัคซีนช้า

ที่โรงเรียนสตูลวิทยา ตำบลคลองขุดอำเภอเมือง จังหวัดสตูล คลื่นมหาชนจำนวนมากที่ต้องการเข้าถึงบริการวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส covid-19 เดินทางมารอการตั้งแต่เช้ามืดหลังทราบข่าวว่ามีการ walk in ให้ชาวบ้านเข้าถึงวัคซีนได้ในวันมหิดลจำนวน 2,486 โดส

ชาวบ้านหลายรายได้เดินทางมารอเข้าคิวตั้งแต่เช้ามืดโดยมีชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่าเดินทางมาจากเกาะสาหร่ายอำเภอเมืองสตูลโดยนั่งเรือออกจากบ้านมาตั้งแต่ 03:00 น ของวันนี้เพื่อที่จะมารอเข้าคิวยังจุดให้บริการดังกล่าวโดยทันทีที่มาถึงก็พบว่ามีชาวบ้านบางส่วนมารอก่อนหน้านี้แล้ว

นางสุนิสา ยาหนา อายุ 31 ปีชาวบ้านตำบลเกาะสาหร่าย บอกว่า ตนนั่งเรือออกจากบ้านมาตั้งแต่ 03.00 น ของวันนี้กับชาวบ้านที่เกาะด้วยกันจำนวน 20 คนเพื่อมาเข้ารับบริการวัคซีน โดยยอมรับว่ารอคอยการเปิดบริการให้เข้าถึงวัคซีนของทางการมาอย่างยาวนานทันทีที่ทราบว่ามีการเปิดให้ walk in เข้ามาก็รีบเดินทางมาเข้ารับบริการเลยทันทีโดยก่อนหน้านี้ที่ภาครัฐไปให้บริการฉีดถึงเกาะนั้นเป็นการฉีดในกลุ่ม 608 โดยประชาชนทั่วไปบนเกาะไม่ได้เข้าถึงบริการนี้แต่อย่างใด เนื่องในวันมหิดลมีการตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปให้ครบจำนวน 1 ล้านโดสทั่วประเทศในวันนี้นั้น

สำหรับจังหวัดสตูลมีการให้บริการฉีดวัคซีนเนื่องในวันมหิดลจำนวน 7 พื้นที่ทั้งจังหวัด (โรงพยาบาลควนโดน 619 โดส, หอประชุมอำเภอควนกาหลง 809 โดส, หอประชุมอำเภอท่าแพ 609 โดส ,โรงพยาบาลละงูและเทศบาลตำบลกำแพง 1,699 โดส, โรงเรียนทุ่งหว้าวรวิทย์โรงเรียนท่าศิลาบํารุงราษฎร์ 537 โดส ,โรงพยาบาลมะนัง 441 โดส)

โดยได้มีการเปิดให้บริการที่มีทั้งแบบ walk in และแบบลงทะเบียนไว้ล่วงหน้าขึ้นอยู่แล้วแต่ละอำเภอโดยยอดรวมทั้งหมด 7,200 โดส ในกลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไปโดยเป็นการฉีดวัคซีนซีโนแวค


เรื่องที่เกี่ยวข้อง