หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

พัทลุง | สำรวจติดตามสภาพชายฝั่ง! ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน พบการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำตลอดแนวชายฝั่ง มีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว
22 กันยายน 2564 | 5,607
พัทลุง | สำรวจติดตามสภาพชายฝั่ง! ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน พบการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำตลอดแนวชายฝั่ง มีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

กรม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่5 (สงขลา) สำรวจเก็บข้อมูลและติดตามสถานภาพชายฝั่ง ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ผลการสำรวจ พบว่าพื้นที่บริเวณนี้มีลักษณะเป็นหาดหิน กรวด มีสถานภาพชายฝั่งที่สมดุล พบการเจริญเติบโตของต้นลำพู และหญ้าลาโพตลอดแนวชายฝั่ง ซึ่งเปรียบเสมือนแนวป้องกันและชะลอความรุนแรงของคลื่นและลมที่กระทบเข้าหาชายฝั่ง

นอกจากนี้ยังพบการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำตลอดแนวชายฝั่ง พร้อมทั้งบางพื้นที่ยังมีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนในพื้นที่ และบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย   สำหรับเกาะหมากเป็นเกาะที่ตั้งอยู่กลางทะเลสาบสงขลา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอ ปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

พื้นที่แห่งนี้เคยเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของมนุษย์หินมาก่อน จากหลักฐานโบราณคดีพบว่า เคยมีการขุดพบขวานหินโบราณกว่าร้อยชิ้น (ปัจจุบันบางส่วนอยู่ที่ หมู่ที่3 บ้านแหลมกรวด) ซึ่งเป็นเครื่องมือเครื่องใช้ของมนุษย์

หากชาวสงขลาเดินทางไปเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีประมงกลางทะเลสาบสงขลาอย่างใกล้ชิด หากใคร  ชื่นชอบการเที่ยวเกาะอยากเล่นน้ำ แต่ไม่ชอบน้ำทะเล ที่เกาะหมากน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมีความสวยงามตามธรรมชาติ  ที่ค่อนข้างดิบอยู่มาก  และปัจจุบันก็มีบริการเรือนำเที่ยวสะดวกสบาย การเดินทางก็สะดวกมีรถจากหาดใหญ่ที่มาส่งถึงที่

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง