หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | ยึดอีกไซหนอน! 139 ปาก บริเวณเกาะยอ ไร้เจ้าของแสดงตัวตน กรมประมงเน้นย้ำชาวประมงใช้เครื่องมือถูกกฎหมาย
22 กันยายน 2564 | 5,622
สงขลา | ยึดอีกไซหนอน! 139 ปาก บริเวณเกาะยอ ไร้เจ้าของแสดงตัวตน กรมประมงเน้นย้ำชาวประมงใช้เครื่องมือถูกกฎหมาย

วันที่ 21กันยายน 2564 กรม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่5 (สงขลา) ร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.เกาะยอ นำเรือ ทช.216 ลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายระบบนิเวศทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา

บริเวณ ม.7 ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา สามารถตรวจยึดเครื่องมือประมงชนิดลอบพับได้ หรือไอ้โง่ ได้ 139 ปาก โดยไม่พบว่ามีเรือ หรือบุคคลใดแสดงตนเป็นเจ้าของ จึงนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามการใช้ไซหนอน ถือเป็นการทำประมงแบบผิด ๆที่เกิดขึ้นของจังหวัดสงขลา ในทุกพื้นที่ และทางกรมประมง เจ้าหน้าที่ทุกคนก็เร่งตรวจสอบ และจับกุมอยู่เสมอ ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนอีกแรงหนึ่งในการช่วยแจ้งเบาะแส หากำบการประมงในรูปแบบที่ผิด สามารถแจ้งตรงกับเจ้าหน้าที่กรมประมงได้ทันที เพื่อป้องกันและให้ชาวบ้านตระหนักถึงการอนุรักษ์ การทำมาหากินอย่างถูกวิธี

ซึ่งชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่เห็นแก่ตัว หากินผิดประเภท เอาเปรียบคนอื่น ทำลายทรัพยากรทางทะเล จนเสียหายและวอดวาย สัตว์ทะเลตัวเล็กตัวน้อยถูกดักจับขึ้นมาขายในราคาถูกด้วยไซหนอน ที่เป็นเครื่องมือหากินที่โหดร้าย จึงอยากฝากหน่วยงานเข้ากำชับ และตรวจตราสม่ำเสมอ

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง