หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | แกนนำกลุ่มคาร์ม๊อบหาดใหญ่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน วันที่ 14 สิงหาคม 64
17 กันยายน 2564 | 5,962
หาดใหญ่ | แกนนำกลุ่มคาร์ม๊อบหาดใหญ่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน วันที่ 14 สิงหาคม 64

วันที่ 16 กันยายน 2564 จากกรณีกลุ่มผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง คาร์ม๊อบ ได้จัดกิจกรรมรวมพลราษฎร์หาดใหญ่เพื่อร่วมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี คู่ขนานกับม็อบที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยตั้งขบวนตั้งแต่หน้าค่ายเสนาณรงค์ ก่อนเคลื่อนขบวนไปตามถนนใจกลางเมืองเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

ล่าสุดที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรคอหงส์ เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 2 กองร้อย และหน่วยอีโอดี เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายจากกลุ่มกองเชียร์ที่มารอให้กำลังใจแก่นนำกลุ่มคาร์ม๊อบ ต่อมานายรฐนนท์ นักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย และ นางสาวฝนดาว นักศึกษา มอ.หาดใหญ่ แกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง คาร์ม๊อบ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจภูธรคอหงส์ หลังมีหนังสือเชิญเข้ารายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมกับทนาย

ทางด้านทนาย เปิดเผย กรณีมีการจัดที่เราเรียกกันว่ากลุ่มคาร์ม๊อบเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกและรับทราบข้อกล่าวหา ได้กล่าวหาว่าเป็นผู้ร่วมจัดกิจกรรมในวันนั้น พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งในทางเราก็ได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาตรงนั้นไป แล้วก็ขอให้พนักงานสอบสวน ลงเป็นลายอักษรต่อพนักงานสอบสวนในภายหลัง ซึ่งในคดีนี้อาจจะการออกหมายเรียกเพิ่มเติม เนื่องจากได้มีการฝ่าฝืนกระทำความผิด พรก.ฉุกเฉิน กีดขว้างทางจราจร ใช้เสียงอื้ออึง 

 

หลังจากนี้ทางขบวนการเราจะยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรต่อพนักงานสอบสวน ในเรื่องของข้อกล่าวหาก็มีความผิดอย่างไรบ้าง คดีนี้มีอัตราโทษสูงสุดไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท คดีที่อยู่ในอำนาจของศาลแขวงซึ่งมีอำนาจควบคุมตัวผู้ต้องหาไม่เกิน 30 วัน ในวันนี้เองพนักงานสอบสวนก็มีการปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ไม่ต้องมีการประกันตัวใดๆทั้งสิ้น

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง