หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | ลงพื้นที่ประสานงานแก้ปัญหาการก่อสร้างการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งฯ บริเวณหาดสมิหลา ถนนชลาทัศน์
16 กันยายน 2564 | 5,496
สงขลา | ลงพื้นที่ประสานงานแก้ปัญหาการก่อสร้างการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งฯ บริเวณหาดสมิหลา ถนนชลาทัศน์

วันที่ 15 กันยายน 2564นายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลา มอบหมายให้ นายเกรียงไกร คมขำเลขานุการนายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วยนายสรศักดิ์ ถนอมรัตน์ สมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา ลงพื้นที่ติดตามและประสานงานกับกรมเจ้าท่าและบริษัทฯ ผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณหาดสมิหลา

 

ถนนชลาทัศน์ โดยที่ปัจจุบันผู้รับจ้างไม่ได้ปฏิบัติงานก่อสร้างตามสัญญา โดยอ้างเหตุเนื่องจากเป็นช่วงฤดูมรสุมประจำปี ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นมา ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการดำเนินการยังคงอยู่ในพื้นที่โครงการฯ โดยเฉพาะท่อขนส่งทรายที่วางกองอยู่บนพื้นที่ชายหาดและบางส่วนได้จมลงบริเวณชายฝั่ง ทำให้เกิดผลกระทบต่อการใช้พื้นที่ชายหาดของประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งบดบังทัศนียภาพของชายหาด และยังอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

 

จากการประสานการแก้ปัญหาดังกล่าว ทางบริษัทฯ ผู้รับจ้างพร้อมให้ความร่วมมือและได้ดำเนินการจัดเก็บท่อขนส่งทรายเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุอันจะสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้พื้นที่ชายหาด นอกจากนี้ให้เร่งดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดทัศนียภาพที่ไม่สวยงามบริเวณชายหาด โดยบริษัทฯ ผู้รับจ้างจะทยอยเคลื่อนย้ายให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง