หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หาดใหญ่ | รัฐมนตรีตอบ! คลอง 30 เมตร เสร็จแน่ กำชับทุกหน่วยงานเร่งทำให้เสร็จใน 1 ปี (ในปี2565)
13 กันยายน 2564 | 6,157
หาดใหญ่ |  รัฐมนตรีตอบ! คลอง 30 เมตร เสร็จแน่ กำชับทุกหน่วยงานเร่งทำให้เสร็จใน 1 ปี (ในปี2565)

หลังจาก หาดใหญ่โฟกัส ได้นำเสนอข่าวกรณีโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย (คลอง30เมตร) อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเกิดปัญหาพื้นดินด้านข้างสไลด์ตัวทำให้ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ทำให้การจราจรติดขัดส่งผลให้โครงการก่อสร้างเกิดความล่าช้า

ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความชำรุดเสียหายของถนนราษฎร์ยินดี (คลอง 30 เมตร) โดยเร่งรัดผู้รับเหมาให้คืนผิวจราจรให้เร็วที่สุดและมีแผนการขุดลอกคลองเพื่อช่วยระบายน้ำในคลอง 30 เมตรกรณีปัญหาน้าขังและเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นรบกวนประชาชนเทศบาลนครหาดใหญ่  ยังไม่พบปัญหาดังกล่าวแต่ได้ดำเนินการป้องกันโดยชี้แจงทำความเข้าใจเรื่องการจัดการน้ำเสียและกำชับให้สถานประกอบการขนาดใหญ่ในพื้นที่นริเวณคลอง 30 เมตร มีการบำบัดน้ำเสียให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดก่อนระบาย ก่อนที่จะรอแก้แบบในรอบที่สองของกองช่างหาดใหญ่ และแก้ไขให้คลองแห่งนี้กลับมาดีขึ้นเช่นเดิม เพราะถนนสายนี้ถือว่าเป็นสายหลักของชาวหาดใหญ่ทุกคน

ซึ่งกรณีดังกล่าวเดิมทีนั้น ทางส.ส.ศาสตรา เป็นผู้รับเรื่องและร้องเรียนมาก่อนหน้านั้นได้นำเรื่องการสร้างคลองสามสิบเมตรของหาดใหญ่ต่อ ท่านวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทางส.ส นั้นได้มาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ให้ชาวสงขลาโดยกระทู้ถามของผมได้บรรจุเข้าวาระการประชุม โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้ตอบคำถาม

คลอง 30 เมตร ใช้ระบายน้ำ ใช้ระบายรถติด วันนี้ดินทรุด เนื่องจากทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพรวบรวมและบำบัดน้ำเสียใต้คลอง ถนนข้างคลองไม่สามารถใช้งานได้จนถึงปัจจุบันเวลาผ่านไป ที่ตรงนี้กลายเป็นแหล่งเสื่อมโทรม เป็นเหมือนกับดักทำร้ายคนหาดใหญ่ ให้รถที่ผ่านไปมาล้ม ตกคลอง คว่ำเกิดเป็นอุบัติเหตุรายวัน

เกิดเป็นคำถามว่าทำไมมันไม่เสร็จเสียที ? ทางทีมงานของศาสตราได้ดำเนินการทันทีตั้งแต่ผมเป็น ส.ส. ปีแรก การหาคำตอบและผลักดันคลองแห่งนี้ไม่ง่ายเลย เราต้องอดทน ติดตาม สม่ำเสมอ รอคอย ที่สำคัญเราไม่เคยคิดล้มเลิกเด็ดขาด จนกว่า คลอง 30 ม. จะกลับมาสวยงามดังเดิม 

วันนี้ชาวหาดใหญ่ที่ข้องใจก็พอจะได้คำตอบทุกอย่าง เราได้ชำแหละทุกอย่างเกี่ยวกับคลองนี้ให้ทุกคน แล้วเราจะเอาคลอง 30 ม. กลับมาให้ได้ซึ่งรัฐมนตรีได้พูดและกำชับไว้ งบประมาณเพียงพอที่จะทำ เพียงแค่รอครม.อมุมัติ พร้อมลงมือทำทันทีต้องเสร็จภายใน 1 ปี

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง