หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สงขลา | คุณลุงวัย 64 ปี คิดไอเดียนำรถตู้ที่จอดทิ้งไว้ในช่วงโรคโควิดระบาด มาดัดแปลงเปลี่ยนเป็นรถขายข้าวขาหมูตุ๋นยาจีน
11 กันยายน 2564 | 6,413
สงขลา | คุณลุงวัย 64 ปี คิดไอเดียนำรถตู้ที่จอดทิ้งไว้ในช่วงโรคโควิดระบาด มาดัดแปลงเปลี่ยนเป็นรถขายข้าวขาหมูตุ๋นยาจีน

วันนี้ (11/9/64) คุณลุงวัย 64 ปี คิดไอเดียนำรถตู้ที่จอดทิ้งไว้ในช่วงที่ยังมีโรคระบาดโควิด มาดัดแปลงเปลี่ยนเป็นรถขายข้าวขาหมูตุ๋นยาจีน ทำให้เป็นที่ยอมรับกับลูกค้าที่มาอุดหนุน และขอสนับสนุนคนที่สู้ชีวิต ไม่ยอมท้อต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และสร้างไอเดียแปลกใหม่ในการค้าขาย

 

นายโสภาพ มณีรัตนโชติ อายุ 64 ปี มีอาชีพเป็นขับรถรับจ้างพานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มาเป็นครอบครัว เหมาไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ในจังหวัดสงขลา และต่างจังหวัด หลังเกิดโรคระบาดโควิด -19 ไม่มีรายได้ เพราะขาดนักท่องเที่ยว ทางด้านนางพรทิพย์ มณีรีตนโชติ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่ค้าเปิดร้านขายอาหาร ก็ต้องถูกปิดตัวลง หลังรัฐบาลประกาศขอความร่วมมือห้ามลูกค้านั่งทานภายในร้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 จึงต้องปิดตัวลง เพราะไม่มีลูกค้า ทำให้ทั้ง 2 ต้องตกงานไม่มีรายได้ นายโสภาพ ฯ จึงคิดไอเดียขึ้นมาได้ เห็นรถตู้ที่จอดไว้เฉย ๆ ก็นึกเสียดาย จึงนำมาดัดแปลงทำเป็นรถขายข้าวขาหมู โดยให้ภรรยาเป็นคนทำขาหมูตุ๋นยาจีนขึ้นมา ส่วนตัวเองจะทำหน้าที่เป็นพ่อค้าออกเร่ขายไปตามหัวเมืองหาดใหญ่ โดยอาศัยจอดริมถนนฟุตบาท

 

จากการสอบถามนายโสภาพ ฯ พ่อค้าขายข้าวขาหมูตุ๋นยาจีน เจ้าของรถตู้คันดังกล่าว ทราบว่าเมื่อก่อนมีอาชีพเป็นคนขับรถตู้พานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ที่เข้ามาเที่ยวในเมืองไทย หลังจากเกิดโรคระบาดต้องหยุดวิ่งเพราะไม่สามารถวิ่งข้ามจังหวัดได้ในช่วง เกิดโรคระบาด ส่วนภรรยาที่เปิดร้านอาหาร อยู่ที่บ้าน หมู่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก็ต้องมาถูกปิดลงด้วยจึงทำให้ครอบครัวเริ่มขาดรายได้ ตนจึงคิดไอเดีย ให้ภรรยาซึ่งเก่งในเรื่องทำอาหารอยู่แล้ว จึงคิดเมนูที่สามรรถขายทำเป็นอาหารกล่อง หรือทำเป็นกำข้าวก็ได้ จึงตัดสินใจขายข้าวขาหมูสูตรตุ๋นยาจีนขึ้น ซึ่งตนรับหน้าที่เป็นคนออกมาเร่ขาย โดยใช้รถตู้มาตัดแปลงนำเก้าอี้ที่นั่งภายในห้องโดนสารออก จัดเป็นที่วางอุปกรณ์ เป็นตู้กระจก ออกไปด้านท้าย พร้อมหม้อต้มน้ำสมุนไพรยาจีนไว้ราดข้าว มีป้ายไวนิล ทั้งด้านหลังและด้านข้าง ว่า “วิลา คากิ ขาหมูตู้ซิ่ง วิ่งมิดไมล์ “ ทำให้คนที่ขับรถผ่านไปมาเกิดสะดุจตา ต้องเวียนจอดมาแวะชม และซื้อไปชิมในรสชาติของขาหมูตุ๋นยาจีน ทำให้มีการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ด้วยความแปลก ที่นำรถตู้มาทำเป็นรถขายข้าวขาหมู ฯ ทำให้มีรายพอเลี้ยงชีพได้ดีกว่าไม่คิดจะทำอะไรเลย 

ส่วนในเรื่องราคาก็ขายในราคาปกติทั่ว ๆ ไป หากเป็นข้าวราดก็ตกกล่องละ 50 บาท หรือซื้อเป็นกำข้าวก็ได้แล้วแต่ลูกค้าต้องการ ปกติส่วนใหญ่จะออกมาขายในช่วง  15.00 น. ไปจนถึง 20.00 น. บนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาออกเมือง ตรงข้าม ซอย 7 เพชรเกษม ลูกค้าสามารถจ่ายตังโอนผ่านทางบัญชีธนาคารได้ หากอยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่จอดขายเพียงโทรมาเรา (0810949446) จะมีบริการส่งถึงหน้าบ้านด้วย จึงขอฝากไปยังกับผู้ที่กำลังท้อและตกงาน ขอให้สู้ และอย่าไปท้อหาอะไรที่เราถนัดลองลุกขึ้นมาทำดู ไม่ต้องอายหากทำในสิ่งที่ถูกกฎหมาย

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง