หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | ตลาดกรีนเวย์คึกคัก! หลังปลดล็อกเปิดตลาดนัด ค้าขายได้ ด้านตลาดมีการคัดกรองเข้มทุกจุด
6 กันยายน 2564 | 6,693
หาดใหญ่ | ตลาดกรีนเวย์คึกคัก! หลังปลดล็อกเปิดตลาดนัด ค้าขายได้ ด้านตลาดมีการคัดกรองเข้มทุกจุด

วานนี้ 6/9/64 หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงมีการปลดล็อกให้สามารถนั่งทานอาหารในร้านได้โดยแบ่งเป็นห้องอาหารที่มีแอร์ให้นั่งได้เพียง 50% ส่วนร้านอาหารระบบแบบเปิดนั่งได้ถึง 75% ร้านเสริมสวยเปิดได้ ร้านนวดได้เพียงนวดเท้าเท่านั้น

 

ส่วนตลาดนัดในอำเภอหาดใหญ่ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดกรีนเวย์ ซึ่งเป็นตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ที่หลังจากโควิด-19 ระบาดในระลอกที่ผ่านมา ทางตลาดก็ได้ปิดชั่วคราว และกลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนต่างออกมาช็อปปิ้งและจับจ่ายใช้สอยในปริมาณที่มากขึ้นจากเดิม

 

จาการสอบถามแม่ค้ารายหนึ่ง เล่าว่าตั้งแต่เปิดร้านมาในวันที่ 3 จนถึงวันอาทิตย์เมื่อวานนี้ตนเองขายดีอย่างมากประมาณเกือบหมื่นบาท คนออกมาเดินอย่างหนาแน่น เช่นเดียวกันกับร้านเสื้อผ้าภายในโซนพลาซ่า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายอดขายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บางครั้งประชาชนเริ่มทยอยออกมาตั้งแต่ 5 โมงเย็น ในช่วงที่ตลาดยังตั้งสินค้าไม่เสร็จ

 

ในส่วนของมตรการความปลอดภัยทางตลาดมีการตั้งจุดคัดกรองผู้เข้ามาใช้บริการทุกประตูทางเข้า เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ รวมถึงมีการทำความสะอาดในส่วนของโซนอาหารอย่างดี เปิดให้บริการในเวลา 16.00-20.00 น. ตามกำหนดของศบค.

ทั้งนี้ในก่อนการเปิดตลาดนัด ทางตลาดดรีนเวย์ได้มีการตรวจเชิงรุกแก่ผู้ประกอบการด้วยชุดตรวจATK ผู้ประกอบการทุกท่านมีผลเป็นลบ อย่างไรก็ตามประชาชนก็ยังต้องทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัด คือสวมใส่แมส เว้นระยะห่างในสังคมขณะช็อปปิ้ง เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายหลังจากคลายล็อก และให้เศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนไปได้


เรื่องที่เกี่ยวข้อง