หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สงขลา | กลุ่มรักษ์ถิ่นเกิดเกาะยอ นำปลากะพงสดจากกระชังวางขายริมถนน ขายได้ 700 กิโลกรัมต่อวัน รายได้สุดปังช่วงโควิด
28 กรกฎาคม 2564 | 6,524
สงขลา | กลุ่มรักษ์ถิ่นเกิดเกาะยอ นำปลากะพงสดจากกระชังวางขายริมถนน ขายได้ 700 กิโลกรัมต่อวัน รายได้สุดปังช่วงโควิด

ที่บริเวณถนนสงขลา-ระโนด ฝั่งหน้าโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ  ใต้สะพานลอย ใครผ่านไป ผ่านมาจะได้พบชาวบ้าน  เกาะยอ จ.สงขลา ในนามกลุ่มรักษ์ถิ่นเกิดเกาะยอ ที่นำปลากะพงสดๆ มาวางขายริมถนน กิโลกรัมละ 110 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปที่ปกติขายกิโลกรัมละ 180  บาท  และที่นี่ยังมีบริกาทำปลาให้ด้วย เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าพร้อมที่จะไปทำกับข้าวได้ทันทีทั้งขอดเกล็ด หั่น แล่ ตามที่ลูกค้าจะสั่งไปทำเมนูไหน โดยคิดค่าบริการกิโลกรัมละ 10 บาท 


    

คุณวรัตถ์ อุคะหะ พ่อค้าปลากะพง บอกว่า มาตั้งขายจุดนี้ประมาณ 3 เดือนแล้ว เพราะต้องบอกว่า ช่วงโควิด 19 รายได้ลดลงเนื่องจากร้านอาหารปิด ตลาดสดปิด  ตนเองและกลุ่มรักษ์ถิ่นเกิดเกาะยอ จึงได้นำปลากะพงที่เลี้ยงในกระชังเกาะยอมาวางขาย               ริมถนนซึ่งผลตอบรับดีมาก รายได้ดี ขายได้ 700 กิโลกรัมต่อวัน เพราะมีผู้คนขับรถผ่านก็จะแวะมาซื้อทั้งวัน

 

นอกจากนี้ ทางกลุ่มฯ ยังได้เข้าร่วมโครงการชดเชยราคาปลากะพงขาวของกระทรวงพาณิชย์อีกด้วย โดยรัฐบาทชดเชยราคา 40 บาทต่อกิโลกรัม นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผู้บริโภคได้ซื้อปลาราคาที่ถูก อีกทั้งเป็นการช่วยประคับประคองรายได้ให้กับผู้เลี้ยงปลาในช่วงนี้เป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับญาติๆหรือชาวบ้าน ที่มารับจ้างทำปลา ที่มีรายได้ 600-800 บาทต่อคนต่อวัน

ปลากะพงที่นี่รับประกันความสด เพราะจับจากระชังทุกวัน ขนาดใหญ่ ตัวสมบูรณ์ บางตัวน้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัม ลูกค้าสามารถเลือกขนาดความต้องการได้ มีขายแบบทั้งตัวและครึ่งตัว ปลากะพงปลาที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสงขลา เป็นปลา 3 น้ำ ที่เลี้ยงแบบกึ่งธรรมชาติ รสชาติหวาน นำไปประกอบอาหารอร่อยทุกเมนู จนลูกค้าบอกว่าอร่อยถูกปาก ราคาถูกใจ ทำให้มีลูกค้าขาจร   แวะมาซื้อจนตอนนี้เป็นลูกค้าขาประจำไปแล้วหลายราย

จึงอยากเชิญชวนมาช่วยอุดหนุน ปลากะพง กลุ่มรักษ์ถิ่นเกิดเกาะยอ ฝั่งหน้าโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ  จ.สงขลา  เปิดขายทุกวันตั้งแต่ช่วงเช้า-เย็น  หรือสนใจสั่งซื้อได้ที่ 063-6054650 ขายทั้งปลีกและส่ง  นอกจากนี้ ชาวบ้านยังได้นำสินค้าของฝากพื้นถิ่นทั้งกะปิ กุ้งแห้ง กุ้งส้มมาขายในราคาย่อมเยาอีกด้วย


เรื่องที่เกี่ยวข้อง