หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สิงหนคร | แม่ค้าวอนเปิดตลาด ทั้งครอบครัว มีเงิน 7 บาท พิษโควิด-19 ระบาดหนัก
28 กรกฎาคม 2564 | 4,832
สิงหนคร | แม่ค้าวอนเปิดตลาด ทั้งครอบครัว มีเงิน 7 บาท พิษโควิด-19 ระบาดหนัก

(27ก.ค.64) ที่ตลาดทำนบ ตำบลทำนบ อำเภอสิงหนครจังหวัดสงขลา ถือเป็นตลาดแห่งหนึ่งที่มีการขายของอาหารสดๆ หน้าโรงงานและมีพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากรายได้ดีสำหรับการค้าขาย แต่มาวันนี้กลับต่างจากเดิม โดยพบว่าบรรยากาศทั้งหมด เป็นไปอย่างเงียบเหงา ร้านค้าทั้งหมดถูกสั่งปิดเนื่องจากมีคำสั่งปิดจากทางจังหวัดสงขลา เพื่อความปลอดภัยไม่ให้มีการแพร่เชื้อ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สั่งปิดทันทีไม่มีกำหนด  เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด และทำการคัดกรองตรวจเชื้อผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ทั้งประชาชน และพ่อค้าแม่ค้าในตลาด สำหรับการสั่งปิดครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก รายได้ไม่มีเลย เนื่องจากรายได้หลักมาจากการค้าขาย   

นางปราณี สุวรรณชิต อายุ 45 ปี หมู่ที่ 7 ตำบลทำนบ อำเภอสิงหนครจังหวัดสงขลา ร้องไห้ กล่าวว่า ตนเองตอนนี้ ต้องยอมรับเลยว่ามีเงินทั้งตัวและทั้งครอบครัวเพียง 7 บาท จริงๆ ไม่มีที่จะทำมาหากินเลยจริงขอวอนให้เปิดตลาดเพราะถ้าไม่เปิดตลาดสดจะเอาอะไรกินกัน   

น.ส.วรัตน์ทิพา ฉัตรพรธวัฒน์ หมู่ที่ 2 ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนครจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองพร้อมตัวแทนชาวบ้านประมาณ 100 คนได้เดินทางมาพบ นายอมร พุฒคง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทำนบ  ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทำนบ  เพื่อมายื่นหนังสือถึงความเดือดร้อนขอความช่วยเหลือการเปิดตลาดสดถึงความจำเป็นของชาวบ้านเพราะตลาดสดปิดมาเดือนกว่าๆ แล้ว ทั้งๆ ที่ตลาดสดแห่งนี้ไม่มีใครติดเชื่อเลย 

ทางปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทำนบ  จริงให้เปิดเนื่องจากเห็นใจชาวบ้านแต่ขอให้เปิดอาทิตย์ละ 4 วัน ก่อนเพราะต้องรอคำสั่งจากทางจังหวัด  ต้องอยู่ในข้อกำหนดมาตรการป้องกันทุกอย่างถ้าทุกคนไม่รับผิดชอบต่อข้อกำหนดที่ทางราชการออกให้ ซึ่งเจ้าของร้านรู้อยู่แล้วและจะเอาโทษเจ้าของตลาดด้วยถ้าเกิดกระทำผิดจะดำเนินการตามข้อบังคับใช้กฏหมายเพื่อควบคุมการระบาดของ COVID-19 ทันที หลังมีการให้ขายของทางพ่อค้าแม่ค้าต่างพอใจเดินทางกลับ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง