หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

ควนเนียง | รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบวัสดุ อุปกรณ์สำหรับโรงพยาบาลสนามอำเภอควนเนียง เพื่อใช้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มอาการไม่รุนแรง ภายใต้กิจกรรม “สงขลา ศุกร์ส่งสุข”
24 กรกฎาคม 2564 | 5,170
ควนเนียง | รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบวัสดุ อุปกรณ์สำหรับโรงพยาบาลสนามอำเภอควนเนียง เพื่อใช้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มอาการไม่รุนแรง ภายใต้กิจกรรม “สงขลา ศุกร์ส่งสุข”

วานนี้ (23 ก.ค. 64) ที่ศาลาประชาคมอำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับโรงพยาบาลสนามอำเภอควนเนียง ภายใต้กิจกรรม “สงขลา ศุกร์ส่งสุข” ประกอบด้วย เตียงนอน พร้อมหมอน เบาะ และมุ้ง จำนวน 80 ชุด ผ้าห่ม 120 ผืน ผ้าปูที่นอน 160 ผืน ตู้เก็บของ 80 ตัว ชุดของใช้ส่วนตัว 80 ชุด และพัดลม 40 ตัว เพื่อใช้สำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มอาการไม่รุนแรง โดยมีนายประสิทธิ์ สุวรรณประสม พัฒนาการจังหวัดสงขลา นางสุจินดา บุญแอ แรงงานจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

 

นายอัครพล สุทธิรักษ์ จิตต์สุภาพ นายอำเภอควนเนียง กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลาทวีความรุนแรงมากขึ้น และแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มของจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกินขีดความสามารถของโรงพยาบาลในการรับดูแลผู้ป่วย โรงพยาบาลควนเนียงจึงมีความจำเป็นต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ตามแนวทางการจัดเตรียมพื้นที่กรณีมีการระบาดในวงกว้างของโรคโควิด-19 จึงได้ปรับพื้นที่ศาลาประชาคมอำเภอควนเนียงเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ซึ่งในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามอำเภอควนเนียง ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมดำเนินการโดยใช้งบประมาณขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่นในการปรับปรุงโครงสร้างโรงพยาบาลสนามให้ได้มาตรฐาน ตลอดจนได้รับความร่วมมือจาก กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในการดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามอำเภอควนเนียงแห่งนี้

 

สำหรับโรงพยาบาลสนามอำเภอควนเนียง สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มอาการไม่รุนแรงได้จำนวน 80 เตียง แต่ทั้งนี้จำเป็นต้องมีวัสดุ อุปกรณ์ ในการอำนวยความสะดวกอีกเป็นอีกจำนวนมาก แต่เนื่องจากภาครัฐมีงบประมาณไม่เพียงพอ จังหวัดสงขลา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ได้จัดหาและให้การสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์สำหรับโรงพยาบาล สนามอำเภอควนเนียง เพื่อใช้ในการดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 อย่างเต็มที่

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ประชา-จิรัชญา/ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง