หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

ประกาศ! กรมอุตุฯ พายุดีเปรสชัน “เจิมปากา” ส่งผลลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้คลื่นสูง 2-3 เมตร
23 กรกฎาคม 2564 | 7,619
ประกาศ! กรมอุตุฯ พายุดีเปรสชัน “เจิมปากา” ส่งผลลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้คลื่นสูง 2-3 เมตร

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (23/7/64) พายุดีเปรสชัน “เจิมปากา” มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองฮานอย ประเทศเวียดนามไปทางตะวันออกประมาณ 120 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 21.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีทิศทางการเคลื่อนตัวไปทางทิศใต้ค่อนทางตะวันตกเล็กน้อยอย่างช้าๆ ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

บางแห่งบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม อุดรธานี มุกดาหาร และอำนาจเจริญ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดพังงาขึ้นไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ส่วนจังหวัดสงขลา มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ บริเวณอำเภอรัตภูมิ หาดใหญ่ คลองหอยโข่ง และสะเดา

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง