หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | ผู้ว่าฯ สงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นใอรัก อำเภอระโนด เตรียมพร้อมเปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19
22 มิถุนายน 2564 | 5,126
สงขลา | ผู้ว่าฯ สงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นใอรัก อำเภอระโนด เตรียมพร้อมเปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19

วันนี้ (22/6/64) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดสงขลาที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะคลัสเตอร์จากโรงงานอุตสาหกรรม จังหวัดสงขลาจึงเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม เป็นแห่งที่ 7 ณ ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นใจรัก หรือ อาคารศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยพระราชทาน ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลาโดยวันนี้ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอระโนด และหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นเพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์จากโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งเตรียมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยภายใน 2-3 วันนี้

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม ณ ศูนย์พักพิงอำเภอระโนดวันนี้ ทุกอย่างมีความพร้อมที่จะจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม พร้อมที่จะปฏิบัติงานทันที ที่ได้รับแจ้งส่งมอบผู้ป่วยเข้ามาดูแล ถือว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดี โดยมีเตียงที่พร้อมรองรับตอนนี้ จำนวน 80 เตียง มั่นใจว่าเพียงพอต่อผู้ป่วย

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลา ร่วมกับอำเภอระโนด ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ และทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้ ภายในศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นใอรัก อาคารศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยพระราชทานเตรียมความพร้อมเปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ภายในและรอบบริเวณศูนย์พักพิง ประกอบด้วยกิจกรรม ทำความสะอาดอาคาร และอุปกรณ์เครื่องใช้ ทำความสะอาดห้องน้ำ การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ปรับสภาพพื้นที่ เก็บกวาดขยะมูลฝอย ปลูกต้นไม้และปรับปรุงภูมิทัศน์

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ฟารีด้า รอดกุบ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง