หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | ประกาศด่วน! “เพิ่มขยายเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยแล้ว”
22 มิถุนายน 2564 | 5,039
สงขลา | ประกาศด่วน! “เพิ่มขยายเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยแล้ว”

จากกรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมกำหนดมาตรการและการบังคับใช้กฎหมาย ณ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัดมหาชน โดยมีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายแพทย์อิฏฐผล เอี้ยววงษ์เจริญ ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ และนายสมรัฐ เทพนวล ผู้จัดการสายงานทรัพยากรมนุษย์ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัดมหาชน

เมื่อวันที่ 19-20 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ได้กำชับทุกหน่วยงานให้จัดระบบเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย การลงพื้นที่เข้าไปตรวจตรา ควบคุมดูแล ให้ประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลาอย่างเคร่งครัด ในส่วนของโรงงานหากพบผู้ติดเชื้อก็ให้มีการสั่งการให้คัดแยกผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำหรือสูงออกจากกัน และปิดโรงงานเพื่อทำความสะอาดทันที กำชับนายอำเภอให้สั่งการเน้นย้ำกับทางโรงงานเรื่องของการกักตัวแรงงาน การงดเดินทางมาทำงาน ประสานงานให้คัดกรองเชิงรุกในโรงงานอย่างเข้มงวดมากขึ้น ขณะเดียวกัน ศบค.ได้มีการจัดแบ่งกลุ่มจังหวัดใหม่ ซึ่งจังหวัดสงขลายังอยู่ในกลุ่มสีแดง ศบค.อาจจะมีการผ่อนคลายในบางมาตรการ อย่างไรก็ตามก็ได้มอบอำนาจให้จังหวัดสามารถเข้มงวดกว่า ศบค.ได้ ซึ่งจังหวัดสงขลาแน่นอนว่าได้มีการออกมาตรการที่เข้มงวดกว่า ดังนั้นให้ประชาชนยึดตามคำสั่งของจังหวัด และขอความร่วมมือให้ทุกพื้นที่ยกระดับการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชน เช่นกรณีมีผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดอย่างเข้มงวด

ล่าสุดวันนี้ (22/6/64) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในจังหวัดสงขลา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ได้ส่งผลต่อจำนวนเตียงที่รองรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลขณะนี้ได้บริหารจัดการและเพิ่มขยายเตียงรองรับผู้ป่วยแล้ว จังหวัดสงขลาจะนำผู้ติดเชื้อทุกคนเข้าสู่การรักษาในโรงพยาบาลรวมทั้งโรงพยาบาลสนามภายในวันนี้ รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อเข้ารับการรักษาต่อไปสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง