หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สทิงพระ | จำแนกผู้ติดเชื้อโควิด-19 แยกตามตำบลในอำเภอสทิงพระ กลุ่มโรงงานสงขลาแคนนิ่ง
22 มิถุนายน 2564 | 5,873
สทิงพระ |  จำแนกผู้ติดเชื้อโควิด-19 แยกตามตำบลในอำเภอสทิงพระ กลุ่มโรงงานสงขลาแคนนิ่ง

สถานการณ์โควิด-19 ของอำเภอสทิงพระ วันจันทร์ ที่ 21 มิถุนายน 2564 จากที่มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 153 รายเป็นของอำเภอสทิงพระ 118 ราย ต่างพื้นที่ 35 รายเป็นผลของการตรวจโควิด19 เชิงรุก เมื่อวันที่ 19 มิย.64 จำนวน 562 ราย ในกลุ่มพนักงานสงขลาแคนนิ่งของอำเภอสทิงพระและพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งตรวจโดย รพ.ศิครินทร์หาดใหญ่

สำหรับผู้ติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จะโทรติดต่อเเจ้งผลหาท่านทุกราย ภายใน 48 ชั่วโมงท่านที่ไม่ได้ติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ถือว่าท่านผลปกติ ไม่ติดเชื้อ ขอให้กักตัว จนครบ14 วัน  รอยืนยัน อีก 8 ราย (ที่ ตรวจวันที่ 18 มิ.ย.64) ซึ่งผลสามารถจำแนกเป็นรายตำบลได้ดังนี้

-ตำบลบ่อแดง 28 คน

-ตำบลวัดจันทร์ 24 คน

-ตำบลคูขุด 15 คน

-ตำบลท่าหิน 12 คน

-ตำบลสนามชัย 9 คน

ตำบลดีหลวง 11 คน

-ตำบลบ่อดาน 9 คน

-ตำบลจะทิ้งพระ 4 คน

-ตำบลกระดังงา 4 คน

-ตำบลชุมพล 1 คน

-ตำบลคลองรี 1 คน 

-ต่างพื้นที่ 35 คน

โดยนางสาวศิริพร นารีหวานดี ผู้จัดการทั่วไป บริษัทสงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในโรงงาน ซึ่งหลังจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อ ก็ได้มีการแยกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้สัมผัสเสี่ยวต่ำ เพื่อเข้าตรวจคัดกรองแต่ละกลุ่ม สำหรับอำเภอสทิงพระเป็นพื้นที่มีพนักงานของบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก

ทางบริษัทฯ จึงเร่งตรวจเชิงรุก โดยความร่วมมือทางจังหวัดสงขลา หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และประกันสังคม  ซึ่งหลังจากการตรวจคัดกรองแล้วจะได้ทำทุกคนเข้าสู่ Local Quarantine เพื่อรอดูอาการ หากพบผู้ติดเชื้อจะนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และจะติดตามไปยังครอบครัว เพื่อมาตรวจคัดกรองด้วย ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปในวงกว้าง

โดยพ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง