หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ซ่อมแซม! ลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำ ให้มีความทันสมัย สวยงาม สู่เมืองท่องเที่ยวระดับสากล
22 มิถุนายน 2564 | 4,982
สงขลา | ซ่อมแซม! ลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำ ให้มีความทันสมัย สวยงาม สู่เมืองท่องเที่ยวระดับสากล

วันที่21/6/64  นายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วยนางสาวสุภารัตน์ บุญสม รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ลงพื้นที่บริเวณสวนสองทะเล เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำ ให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้มาตรฐาน มีคุณภาพ และถูกต้องตามแบบที่เทศบาลนครสงขลาได้กำหนด

 

หลังจากได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานพร้อมกับช่างควบคุมงานและสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา มาแล้วเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาโดยโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำ ในระยะแรกจะเป็นการดำเนินงานด้านโครงสร้าง ซึ่งจะมีการรื้อถอนลานเดิมที่ชำรุดและก่อสร้างลานใหม่ พร้อมทั้งเคลื่อนย้ายหัวพญานาคลงมาเพื่อสำรวจความเสียหายและดำเนินการซ่อมแซมในระยะต่อไป

สำหรับลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของเทศบาลนครสงขลา ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยระยะเวลาผ่านไป ทำให้ลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำมีสภาพที่ชำรุดโทรมลง เทศบาลนครสงขลาจึงได้ดำเนินการปรับปรุงและพลิกโฉมลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำแห่งนี้ใหม่ ให้มีความทันสมัย สวยงาม

และในอนาคตหลังการปรับปรุงเสร็จสิ้นจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวที่มายังลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำแห่งนี้ ทั้งยังมีส่วนสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจของเมือง พร้อมสร้างนครสงขลาแห่งนี้ สู่การเป็น "มหานครสร้างสรรค์ สวรรค์แห่งการเรียนรู้ เมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน มีความปลอดภัย และเมืองท่องเที่ยวระดับสากล" ตามวิสัยทัศน์ของนายกเทศมนตรีนครสงขลา

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง