หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สทิงพระ | ตรวจเชิงรุก! พบผู้ติดเชื้อโควิด 153 ราย ในกลุ่มพนักงานโรงงานสงขลาแคนนิ่ง จำนวน 562 คน
21 มิถุนายน 2564 | 7,702
สทิงพระ | ตรวจเชิงรุก! พบผู้ติดเชื้อโควิด 153 ราย ในกลุ่มพนักงานโรงงานสงขลาแคนนิ่ง จำนวน 562 คน

จากกลุ่มผู้ใช้แรงงาน จำนวน 465 คน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอสทิงพระและพื้นที่ใกล้เคียง ต่างทยอยเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อ COVID-19 ซึ่งทางจังหวัดสงขลา ร่วมกับ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และประกันสังคม ได้จัดทีมบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ มาให้บริการแรงงานของบริษัทสงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตอาหารทะเลแปรรูปเพื่อการส่งออกขนาดใหญ่ มีพนักงานประมาณ 6,000 คน

นางสาวศิริพร นารีหวานดี ผู้จัดการทั่วไป บริษัทสงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในโรงงาน ซึ่งหลังจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อ ก็ได้มีการแยกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้สัมผัสเสี่ยวต่ำ เพื่อเข้าตรวจคัดกรองแต่ละกลุ่ม สำหรับอำเภอสทิงพระเป็นพื้นที่มีพนักงานของบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก ทางบริษัทฯ จึงเร่งตรวจเชิงรุก โดยความร่วมมือทางจังหวัดสงขลา หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และประกันสังคม ซึ่งหลังจากการตรวจคัดกรองแล้วจะได้ทำทุกคนเข้าสู่ Local Quarantine เพื่อรอดูอาการ หากพบผู้ติดเชื้อจะนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และจะติดตามไปยังครอบครัว เพื่อมาตรวจคัดกรองด้วย ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปในวงกว้าง

ล่าสุดวันนี้ (21/6/64) ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ในกลุ่มพนักงานโรงงานสงขลาแคนนิ่ง จำนวน 562 คน ณ หอประชุมรัตนโกสินทร์ อ.สทิงพระ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด 153 ราย 

นอกจากนี้ ทางจังหวัดสงขลามีแผนที่จะเข้าไปตรวจโรงงานอุตสาหกรรม และให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามหลักสาธารณสุข การจัดระบบภายในโรงงานให้มีมาตรฐาน หากพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จะมีการแบ่งกลุ่มความเสี่ยงและเข้าตรวจคัดกรองอย่างรวดเร็ว รวมทั้งแจ้งไปทางสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ให้ทราบโดยทันที


เรื่องที่เกี่ยวข้อง