หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สตูล | ขอให้เชื่อมั่นการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์รร.มัรกัสยะลา
19 มิถุนายน 2564 | 4,935
สตูล | ขอให้เชื่อมั่นการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์รร.มัรกัสยะลา

วานนี้ (19/6/64) ภายหลังการประชุมหารือแนวทางในการป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสตูล  ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  ศาลากลางจังหวัดสตูล   

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล ได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน จากกรณีมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนักเรียนโรงเรียนตะห์ฟีซุลกุรอานมัรกัสยะลา จังหวัดยะลา 

ที่เดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดสตูล ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. 64 จังหวัดสตูล ได้ติดตามตัวและได้นำไปกักตัวในสถานที่ที่จังหวัดจัดให้ทั้งหมดแล้ว จำนวน 51 คน พร้อมได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจแล้ว จำนวน 48 คน พบผลการตรวจยืนยันติดเชื้อแล้วจำนวน 4 คน ไม่พบเชื้อจำนวน 1 คน รอผลการตรวจ จำนวน 43 คน ตามที่ได้แถลงข่าวให้ทราบแล้วเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64

ส่วนที่รอผลการตรวจ จำนวน 43 คนนั้น วันนี้ (18 มิ.ย.64 ) มีผลการตรวจเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่ง  ทั้งนี้ จังหวัดสตูลรอการยืนยันผลจาก ศบค.กลาง

นอกจากนี้ ทีมสอบสวนโรคและทีมปฏิบัติการควบคุมโรค ได้ติดตามสืบสวนสอบสวนค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด ทางจังหวัดได้แจ้งให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. ผู้นำชุมชนในพื้นที่ แนะนำให้กักตัวที่บ้าน เน้นย้ำ เคร่งครัดสุขอนามัย และเฝ้าสังเกตอาการตนเอง หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน หรือโทร 1669 ทันที

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวอีกว่า ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสตูล มั่นใจว่าทางจังหวัดสตูล ได้ควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้กลุ่มนักเรียนดังกล่าวฯ เข้าไปกักตัวใน LQ ที่ทางจังหวัด ครบทุกคน สำหรับนักเรียนที่ตรวจพบเชื้อ ได้ส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชน อย่าตื่นตระหนกตกใจกับข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดสตูล ที่เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้ ขอให้ทุกคนเคร่งครัดสุขอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวอีกว่า  ในส่วนหนึ่งด้วยความเป็นห่วงเป็นใยทางการเรียนการสอน ก็มีการเปลี่ยนจากการศึกษาระบบ on site นั่นคือการมาเรียนที่สถานศึกษา มี 44  โรง เปลี่ยนมาเรียนระบบออนไลน์ของ สช.เปลี่ยนมาเรียนจากออนไซด์เป็นออนไลน์  ออนแอร์ จำนวน 8 โรง  อันนี้ก็เป็นเรื่องที่เราต้องให้ทางโรงเรียนที่เป็นความตั้งใจ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง