หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | คืบหน้า! ประชุมหารือเตรียมความพร้อมในการเปิดเส้นทางเดินเรือเฟอร์รี่ ชลบุรี-สงขลา เส้นทางในการเดินรถบรรทุกที่จะไม่ให้ส่งผลกระทบกับพื้นที่ย่านเมืองเก่าสงขลา
19 มิถุนายน 2564 | 4,802
สงขลา | คืบหน้า! ประชุมหารือเตรียมความพร้อมในการเปิดเส้นทางเดินเรือเฟอร์รี่ ชลบุรี-สงขลา เส้นทางในการเดินรถบรรทุกที่จะไม่ให้ส่งผลกระทบกับพื้นที่ย่านเมืองเก่าสงขลา

วานนี้ (18 มิถุนายน 2564) ที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4 อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา นายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมประชุมหารือและเตรียมความพร้อมในการเปิดเส้นทางเดินเรือของเรือเฟอร์รี่ ดิ บลู ดอลฟิน ของบริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด ซึ่งจะเปิดเส้นทางเดินเรือจากจังหวัดชลบุรีมายังจังหวัดสงขลา โดยมีตัวแทนจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4 ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม บริษัท เซ้าท์เธิร์นโลจิสติกส์ (2009) จำกัด ตำรวจภูธรเมืองสงขลา และตัวแทนจากบริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด เข้าร่วมการประชุม ซึ่งมีการหารือในเรื่องของเส้นทางในการเดินรถบรรทุกที่จะไม่ให้ส่งผลกระทบกับพื้นที่ย่านเมืองเก่าสงขลา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่ได้ประกาศให้เป็นเมืองมรดกของชาติที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

 

สำหรับเส้นทางการเดินเรือจากจังหวัดชลบุรีมายังจังหวัดสงขลาเป็นการคมนาคมขนส่งทางน้ำในเส้นทางนี้จะเป็นประโยชน์ในการเชื่อมโยงระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC เข้ากับระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ SEC ช่วยเพิ่มศักยภาพของการขนส่งทางน้ำ ลดต้นทุนและอุบัติเหตุจากการขนส่งทางบก และลดปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM 2.5

 

เรือเฟอร์รี่ ดิ บลู ดอลฟิน ของบริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด ขนาด 7,003 ตันกรอสส์ ความยาว 136.6 เมตร ความเร็ว 17 น็อต หรือ 31.48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับรถบรรทุกได้ประมาณ 60 คัน รถยนต์ส่วนตัว 20 คัน ผู้โดยสารประมาณ 586 คน จะใช้เวลาในการเดินทางจากท่าเรือจุกเสม็ด หรือท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ถึง สงขลา ระยะเวลาเพียง 18-20 ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าทางรถยนต์ที่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 23-24 ชั่วโมง รองรับการขนส่งในอนาคต โดยเรือเฟอร์รี่ ดิ บลู ดอลฟิน มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องพัก โซนอาหารและเครื่องดื่ม เหมือนเรือท่องเที่ยวกึ่งเรือสำราญ ซึ่งได้รับการตรวจรับรองความปลอดภัยจากกรมเจ้าท่าแล้วเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2564 และคนประจำเรือได้รับการฝึกอบรมตามข้อกำหนด มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง