หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ห้ามจัดเลี้ยงอาหารในงานบำเพ็ญกุศลภายในวัดและที่พักสงฆ์
16 มิถุนายน 2564 | 5,089
สงขลา | ห้ามจัดเลี้ยงอาหารในงานบำเพ็ญกุศลภายในวัดและที่พักสงฆ์

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบันได้แพร่ขยายออกไปเป็นวงกว้างโดยเฉพาะในจังหวัดสงขลา ก็เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากทุกวันส่วนหนึ่งเกิดจากการรวมกลุ่มของคนหมู่มากในวัดหรือที่พักสงฆ์ ก็มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่นงานบำเพ็ญกุศลศพเป็นต้น อาจเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 

ทางจังหวัดสงขลา จึงได้ขอความร่วมมือมายังคณะสงฆ์จังหวัดสงขลาห้ามไม่มีการจัดเลี้ยงอาหารในงานบำเพ็ญกุศลศพ โดยให้จัดเลี้ยงอาหารกล่องและนำไปรับประทานที่บ้าน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันพระภิกษุสามเณรแลพุทธศาสนิกชนให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว จึงขอให้วัดทุกวัดและที่พักสงฆ์ทุกแห่งในจังหวัดสงขลา แนะนำให้พุทธศาสนิกชนที่มาจัดงานบำเพ็ญกุศลศพหรืองานบำเพ็ญกุศลอื่น ๆ ภายในวัดและที่พักสงฆ์ปฏิบัติ ดังนี้

1. ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามคำแนะนำหรือคำสั่งของทางราชการโดยเคร่งครัด

2. ห้ามจัดเลี้ยงและรวมกลุ่มรับประทานอาหารภายในวัดและที่พักสงฆ์โดยสามารถจัดทำอาหารกล่องมอบให้แขกนำไปรับประทานที่บ้านจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวจะเบาบางลง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง