หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | ยึดกลางดึก! ไอ้โง่ เครื่องมือดักจับสัตว์น้ำผิดกฎหมาย ในพื้นที่เกาะยอ กว่า 103 ปาก
15 มิถุนายน 2564 | 6,541
สงขลา | ยึดกลางดึก! ไอ้โง่ เครื่องมือดักจับสัตว์น้ำผิดกฎหมาย ในพื้นที่เกาะยอ  กว่า 103 ปาก

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 กรม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่5 (สงขลา) นำเรือ ทช.216 ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายระบบนิเวศทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา บริเวณ ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา

ตามข้อร้องเรียนของกลุ่มประมงพื้นบ้านเกาะยอ พบการลักลอบใช้เครื่องมือลอบพับได้ หรือไอ้โง่ 2 พื้นที่ โดยพื้นที่แรกมี 95 ชุด ไม่พบตัวเจ้าของ ส่วนพื้นที่ที่ 2 พบอีก 8 ชุด มีผู้ต้องหา 1ราย เรือยนต์พาดหาง 1ลำ โดยได้จับตามคำสั่ง เรื่องสั่งทำลายเครื่องมือประมงผิดกฏหมาย (เครื่องมือลอบพับได้ ไซหนอน หรือไอ้โง่ ซึ่งถือว่า ไซหนอน หรือไอ้โง่ถือเป็นการทำประมงแบบผิด ๆที่เกิดขึ้นของจังหวัดสงขลา ในทุกพื้นที่ และทางกรมประมง เจ้าหน้าที่ทุกคนก็เร่งตรวจสอบ และจับกุมอยู่เสมอ

ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนอีกแรงหนึ่งในการช่วยแจ้งเบาะแส หากำบการประมงในรูปแบบที่ผิด สามารถแจ้งตรงกับเจ้าหน้าที่กรมประมงได้ทันที เพื่อป้องกันและให้ชาวบ้านตระหนักถึงการอนุรักษ์ การทำมาหากินอย่างถูกวิธี จึงเก็บกู้และยึดเครื่องมือลอบพับได้หรือไอ้โง่ ซึ่งมีความผิดตามพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 ม.67 (2) และพระราชกำหนดการประมง (ฉบับที่2) พ.ศ.2560 (ฉบับแก้ไข) และนำของกลางส่ง สภ.เมืองสงขลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง