หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สตูล | สุดดีใจ! สาวสวนยางสตูลพบไข่มุกในหอยโข่ง เชื่อมีมูลค่ามหาศาล
13 มิถุนายน 2564 | 7,531
สตูล | สุดดีใจ! สาวสวนยางสตูลพบไข่มุกในหอยโข่ง เชื่อมีมูลค่ามหาศาล

วานนี้ (12/6/64) สาวชาวสวนยางจังหวัดสตูล ตะลึงไปชั่วขณะหลังต้มหอยโข่งที่ซื้อมากับแม่ค้าออนไลน์ 3 ตัว ในราคา120 บาท เพื่อจะนำมาทานกับน้ำจิ้มให้หายอยาก  จู่ๆขณะจะแกะเนื้อหอยก็มีเม็ดร่วงมาคล้ายลูกแก้วจนตนตกใจ รีบโทรหาเพื่อนและหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตยิ่งทำให้แน่ชัดแล้วว่ามันคือไข่มุกเมโลที่มีมูลค่ามหาศาล

เหตุการณ์ รายนี้เกิดขึ้น ที่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 2  ตำบลบ้านควน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  โดยนางซาฟีน๊ะ  เกษมสัน อายุ 29ปี ผู้ที่พบไข่มุกเมโลที่หล่นมาจากหอยโข่ง ขณะต้มเพื่อเตรียมมาทำกิน  เล่าเหตุการณ์ให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า

โดยปกติตนเป็นคนที่ชอบกินหอยโข่งอยู่แล้ว  เมื่อมีการประกาศขายทางออนไลน์จึงขอซื้อจำนวน 1 กิโลกรัมในราคา 120 บาทได้หอยโข่งมาจำนวน 3 ตัว  ตั้งใจว่าจะนำมาต้ม กินกับน้ำจิ้มให้หายอยาก  ซึ่งขณะต้มก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด   จู่ๆมีวัตถุ สีเหลือง คล้ายลูกแก้วหลุดมาจากตัวหอย  ทำ ให้ตนตกใจ และก็ดีใจในเวลาเดียวกัน  เพราะเคยได้ยินข่าวว่าในหอยโข่งมีมุก หรือที่เค้าเรียกว่ามุกเมโลซึ่งมีมูลค่ามหาศาล อยู่ในนั้น

โดยไม่คาดคิดว่าจะมาเจอกับตัวเองซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอ จึงได้โทรปรึกษากับญาติและคนในครอบครัวยอมรับว่าดีใจมากการเจอมุกในครั้งนี้ และคิดว่าหากขายได้จะนำมาสร้างบ้านใช้หนี้และ เก็บไว้ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาให้กับบุตรและใช้จ่ายในครอบครัว

โดยอยากจะให้ทางสื่อมวลชนช่วยประกาศขายสำหรับคนที่สนใจมุกจากหอยโข่งทะเลธรรมชาติ โดยส่วนตัวตนก็ไม่รู้ว่าไข่มุกชนิดนี้มีราคาเท่าไหร่แต่เชื่อว่ามีราคาสูงอาจถึงหลักล้านบาทได้

หากเป็นเช่นนั้นจริงตนก็ไม่อยากเก็บไว้ก็อยากจะขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวและและเชื่อว่าการเจอในครั้งนี้เป็นเรื่องดีที่จะทำให้ชีวิตของตนและคนในครอบครัวดีขึ้น  เพราะทุกวันนี้ก็ประสบปัญหาวิกฤตจากพิษโควิด -19ไม่แตกต่างจากคนอื่นสามารถติดต่อได้ที่ 064-730-5572

สำหรับหอยโข่งนี้ ได้สอบถามไปทางแม่ค้าออนไลน์แล้วว่าซื้อต่อมาจากอำเภอจะนะ  จังหวัดสงขลา  โดยลูกค้ารายอื่นก็ไม่มีใครเห็นไข่มุกในหอยดังกล่าวซึ่งมีเพียงคุณเท่านั้นที่โชคดี

โดยทางญาติญาติและเพื่อนๆ  ในครอบครัวแนะนำให้นางซาฟีน๊ะ  เกษมสัน ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานโดยเกรงว่าไข่มุกจะสูญหายไปได้เพราะบ้านของตนอยู่ในสภาพไม่ค่อยแน่นหนาเมื่อข่าวออกไปก็อาจจะเป็นอันตรายได้

นางสาวนุชดาริมา ดำพิลา อายุ 19 ปี เพื่อน เล่าว่า  ทันทีที่เพื่อนโทรมาบอกก็ช่วยกันหาข้อมูลเพิ่มเติมและก็แสดงความยินดีกับเพื่อนเพราะที่ผ่านมาคนในหมู่บ้านไม่มีใครเคยเจอไข่มุกจากหอยโข่ง และเชื่อว่าการเจอในครั้งนี้จะทำให้ครอบครัวของเพื่อนมีชีวิตที่ดีขึ้นและก็ขอให้คนที่สนใจในการครอบครองมุกติดต่อเข้ามาเพื่อขอซื้อขาย

หลังข่าวแพร่สะพัดออกไปการเจอไข่มุกจะหอยโข่งในครั้งนี้ทำให้คนในหมู่บ้านต่างแห่กันมาดูและแสดงความยินดีกับครอบครัวนางซาฟีน๊ะ โดยทุกคนยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงแต่ น้อยคนนักที่จะเจอเหตุการณ์แบบนี้


เรื่องที่เกี่ยวข้อง