หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | โรงพยาบาลสงขลา ส่งทีมแพทย์ พยาบาล ออกปฏิบัติหน้าที่สู้ภัยโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนาม เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร
11 พฤษภาคม 2564 | 6,488
สงขลา | โรงพยาบาลสงขลา ส่งทีมแพทย์ พยาบาล ออกปฏิบัติหน้าที่สู้ภัยโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนาม เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (11 พ.ค. 64) ที่บริเวณหน้าอาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายแพทย์ ศราวิน สาครินทร์ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรม สาขาศัลยกรรม ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสงขลา ร่วมส่งทีมแพทย์ พยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้ป่วยเด็ก และผู้ใหญ่ จำนวน 10 ราย เดินทางไปเสริมกำลังสนับสนุนการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมโรคโควิด- 19 ระหว่างวันที่ 11-26 พฤษภาคม 2564 ณ โรงพยาบาลสนามเมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร

 

นายแพทย์ ศราวิน สาครินทร์ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรม สาขาศัลยกรรม ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา กล่าวว่า จากประสบการณ์การเปิดโรงพยาบาลสนามสงขลา ณ โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 ในการรองรับการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และสามารถดูแลผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี จนอาการปกติและสามารถเดินทางกลับบ้านได้ โรงพยาบาลสงขลา จึงได้นำประสบการณ์ดังกล่าวเข้าร่วมทีมกับกระทรวงสาธารณสุขในการบริหารจัดการการเปิดโรงพยาบาลสนามเมืองทองธานี เพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยในเขตกรุงเทพมหานครที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน

 

จากนั้นทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่จะเดินทางไปสนับสนุนภารกิจควบคุมโรคโควิด-19 ได้มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาลสงขลา เพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจให้ตนเอง ก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ โดยมีคณะผู้บริหารและเพื่อนร่วมงานได้ร่วมกันมอบดอกไม้ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น ซึ่งหลังจากปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้น ทั้งหมดจะเดินทางกลับมาจังหวัดสงขลาแล้วเข้ากักตัวเป็นเวลาอีก 14 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนมั่นใจว่าร่างกายปลอดเชื้อ สมบูรณ์ แข็งแรงจึงจะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป

 

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ประชา-พงศ์ปณต,ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง