หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สตูล | ประกาศ! ปิดการท่องเที่ยวในอุทยานตะรุเตา เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. 64 เป็นต้นไป
8 พฤษภาคม 2564 | 6,039
สตูล |  ประกาศ! ปิดการท่องเที่ยวในอุทยานตะรุเตา เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. 64 เป็นต้นไป

วานนี้ (7 พ.ค.64) นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เปิดเผยว่า ได้ออกประกาศอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เรื่องปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติตะรุเตาเป็นการชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคฯ ในประเทศพบการติดเชื้อกระจายไปอย่างรวดเร็ว และในพื้นที่จังหวัดสตูลพบผู้ต่อติดเชื้อเช่นกัน ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่ามีความเชื่อมโยงกับสถานที่ต่าง ๆ และการสัมผัสผู้ป่วยจากพื้นที่เสี่ยง

จังหวัดสตูล จึงจำเป็นต้องยกระดับมาตรการในการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคฯ โดยเฉพาะการเดินทางของประชาชน การประกอบกิจการของสถานประกอบการ และสถานที่ที่มีความเสี่ยงจากกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของประชาชน และการปฏิบัติตนของประชาชนในการป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคฯ ซึ่งจะต้องดำเนินการควบคุมป้องกันอย่างต่อเนื่อง

โดยอุทยานแห่งชาติตะรุเตาได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ จึงขอประกาศปิดอุทยานแห่งชาติตะรุเตาเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ยังคงปฏิบัติงานตามภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชตามปกติ โดยผู้ที่ติดต่อราชการจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคฯ อย่างเคร่งครัด หรือสามารถติดต่อได้ทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) : Tarutaosatun.go@hotmail.com และทางโทรศัพท์ 0 7478 3597 หรือ 0 7478 3485


เรื่องที่เกี่ยวข้อง