หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ออกประกาศห้ามข้าราชการออกนอกพื้นที่จังหวัด หากจำเป็นเร่งด่วนให้ชี้แจงเหตุผลและอนุญาตเป็นรายกรณี จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
7 พฤษภาคม 2564 | 7,436
สงขลา | ออกประกาศห้ามข้าราชการออกนอกพื้นที่จังหวัด หากจำเป็นเร่งด่วนให้ชี้แจงเหตุผลและอนุญาตเป็นรายกรณี จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

จังหวัดสงขลาได้กำหนดแนวทางปฏิบัติให้ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อำเภอและหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID - 19 ในพื้นที่อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่ทวีความรุนแรงขึ้น โดยได้ออกมาตรการห้ามมิให้ข้าราชการและบุคลากรภาครัฐเดินทางออกนอกเขตพื้นที่จังหวัดสงขลาโดยไม่มีเหตุจำเป็น ยกเว้นกรณีเดินทางไปราชการที่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัดแล้ว ให้หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายกเทศมนตรีนคร นายกเทศมนตรีเมือง ขออนุญาตต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในฐานะผู้กํากับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสงขลา เป็นลายลักษณ์อักษรตามแบบฟอร์ม แบบ อ.สข. 1

กรณีข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างของส่วนราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้ขออนุญาตต่อหัวหน้าหน่วยงานต้นสังกัด เป็นลายลักษณ์อักษรตามแบบฟอร์ม แบบ อ.สข. 2 และในกรณีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น ให้ขออนุญาตต่อนายอำเภอในพื้นที่รับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษรตามแบบฟอร์ม แบบ อ.สข.2

ทั้งนี้ หากได้รับอนุญาตให้ออกนอกพื้นที่จังหวัดสงขลาแล้ว เมื่อเดินทางกลับเข้ามา ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ และปฏิบัติตัวตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ของกระทรวงสาธารณสุขและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาอย่างเคร่งครัด และให้หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานนายอำเภอ รายงานการอนุญาตให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ของรัฐออกนอกเขตพื้นที่จังหวัด ให้จังหวัดสงขลาทราบทุกวันศุกร์ โดยเริ่มรายงานครั้งแรกในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564

ขอบคุณข้อมูล : ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว วิทยา สันบู/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา
 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง