หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | แม่ร่ำไห้! หลังลูกชายก่อเหตุจี้ชิงทอง 1 บาท เหตุแฟนสาวบ่นขายของไม่ได้ และไม่มีเงิน
4 พฤษภาคม 2564 | 15,215
หาดใหญ่ | แม่ร่ำไห้! หลังลูกชายก่อเหตุจี้ชิงทอง 1 บาท เหตุแฟนสาวบ่นขายของไม่ได้ และไม่มีเงิน

วันนี้ 4 พฤษภาคม 2564 จากกรณีเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ช่วงเวลา 19.00 น. พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผกก.สภ.คอหงส์ รับรายงานมีเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทอง บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 38/9 ถนนทุ่งรี ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังรับรายงานจึงได้ประสาน พ.ต.อ.ธนวัฒ เส้งสุย ผกก.สส.จว.สงขลา พ.ต.ท.พัทธนันท์ ภัคดีดำรงทรัพย์ รอง ผกก.สส.สภ.คอหงส์ และชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบผู้เสียหายเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.วรรณนิษา ชาตรี สาวทอมบอยยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพร้อมกับแฟนสาวอีกคน 

จากการสอบถามทราบว่า ได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟขี่ตามหลังมาจนถึงหน้าบ้านเช่าที่ตนอาศัยอยู่ ก่อนที่คนร้ายชักอาวุธปืนออกมาพร้อมข่มขู่และบังคับให้ตนถอดสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ออกมา หลังถอดสร้อยคอทองคำคนร้ายก็ได้เอาสร้อยคอทองคำไป พร้อมขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 พ.ค. พ.ต.อ.ธนวัฒ เส้งสุย ผกก.สส.จว.สงขลา พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา หลังเก็บหลักฐานข้อมูลของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด สามารถตามจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ที่บ้านเลขที่ 128/13 ซอยปลักหว้า 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทราบชื่อ นายชญานนท์ ธีรเสถียรภาคย์ หรือ โน่ อายุ 24 ปี พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว-น้ำเงิน ทะเบียน 1กธ 2196 สงขลา เสื้อเเจ๊กเก็ตแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้า และหมวกกันน๊อค ที่ใช้ขับขี่และสวมใส่ในวันก่อเหตุ

จากการตรวจค้นพบพระเครื่อง กรอบพระ ซึ่งเป็นของผู้เสียหายอยู่ในกระเป๋าเสื้อเเจ๊ดเก็ตสีดำแขนยาวของผู้ต้องหา ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 195 ซอยชื่น-สุมาอนุสรณ์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านพักอีกหลังของผู้ต้องหาและพบเสื้อกีฬาสีน้ำเงินที่สวมใส่ในวันก่อเหตุและอาวุธปืนปลอมบีบีกัน 1 กระบอก อยู่ในห้องนอนของผู้ต้องหา 

ขณะที่เข้าจับกุมนายชญานนท์นั้นพ่อแม่ของนายชญานนท์ได้เดินเข้ามากอด ซึ่งแทบไม่เชื่อว่าลูกชายของตนเองจะกลายเป็นโจร จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงพร้อมนำหลักฐานที่นายชญานนท์ก่อเหตุจนพ่อแม่ของนายชญานนท์จนเข้าใจและทราบความจริง จู่ๆ แม่ของนายชญานนท์ถึงกับเข่าอ่อนทรุดลงกับพื้น พร้อมกับพูดว่า ลูกทำไมถึงสิ้นคิดแบบนี้ ก่อนที่นายชญานนท์จะลงไปนั่งพร้อมกับประคองและขอโทษแม่ตัวเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายชญานนท์มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คอหงส์ 

ล่าสุด วันที่ 4 พ.ค. พ.ต.ท.กีรติ ตรีวัย รอง ผกก.สอบสวน.สภ.คอหงส์ พ.ต.ท.พัทธนันท์ ภักดีดำรงทรัพย์ รอง ผกก.สส.สภ.คอหงส์ พร้อมชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ ควบคุมตัวนายชญานันท์ ธีรเสถียรภาคย์ ผู้ต้องหาจี้ชิงทอง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งหมด 10 จุด เริ่มตั้งแต่จุดแรกที่ผู้ต้องหาพบผู้เสียหายก่อนขี่รถจักรยานยนต์ตามไปถึงหน้าบ้านของผู้เสียหาย จนกระทั่งนำสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ไปขายให้กับร้านทองภายในห้างชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ เป็นจำนวนเงิน 23,225 บาท 

จากการสอบสวน นายชญานันท์ ได้รับสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้นมาจากตนและแฟนสาวได้เปิดร้านขายของอยู่ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง ช่วงที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ตนและแฟนสาวขายของไม่ได้จึงทำให้แฟนสาวบ่นน้อยใจว่าไม่มีเงินนำมาใช้จ่ายหนี้สินอยู่ตลอดทุกวัน ทำให้ตนรู้สึกเครียดจึงได้ไปกินน้ำท่อมที่บ้านเพื่อนของตนและหาทางออกกับเรื่องนี้ โดยการวางแผนก่อเหตุใช้ปืนปลอมจี้เอาสร้อยคอทองคำจากผู้เสียหายดังกล่าวไปขายและครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนได้ลงมือก่อเหตุ ตนรู้สึกเสียใจอย่างมากและอยากจะขอโทษทุกคนกับการกระทำของตนด้วยครับ 

อย่างไรก็ตาม หลังควบคุมตัวนายชญานันท์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดฯ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง