หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สตูล | ช่วงโควิด ตลาดปลาเค็มออนไลน์ได้ไปต่อ ผู้ประกอบการผลิต 300 กก.ต่อวัน
2 พฤษภาคม 2564 | 7,627
สตูล | ช่วงโควิด ตลาดปลาเค็มออนไลน์ได้ไปต่อ ผู้ประกอบการผลิต 300 กก.ต่อวัน

วันที่ 30 เม.ย.2564  ที่โรงเค็ม  ม.5 ต.บ้านควน  อ.เมือง  จ.สตูล  นายยูโสบ ดาราหมาน  เจ้าของโรงเค็ม  กำลังดูแลปลาเค็มที่ตากไว้จำนวนหลายแผง  เพื่อรองรับลูกค้าที่มาหาซื้ออย่างต่อเนื่อง  โดยมีแม่ค้าออนไลน์มาเลือกปลา  ถ่ายรูปลงโพสต์ขายสร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด  

สำหรับที่โรงเค็มแห่งนี้ มีปลาเค็ม  6  ชนิด เช่น -ปลาสีเสียด  -ปลาหางแข็ง  -ปลาจวด  -ปลาหลังเขียว  -ปลาอีโต้  -ปลาอินทรีย์  จำนวนมากไว้ขายให้กับลูกค้าซึ่งมีทั้งแม่ค้าออนไลน์  แม่ค้าในตลาดรวมถึงค้าปลีกที่มาซื้อที่โรงเค็มแห่งนี้   ปลาที่ตากปกติถ้าแดดดีๆก็จะขายวันต่อวัน ส่วนน้อยที่จะมีเหลือ  โดยปลาที่นำมาทำปลาเค็มจะมีพ่อค้าจากแพต่างๆ เอามาส่งให้   ช่วงปกติจะทำปลาแต่ละวันประมาณ 600-800 กิโลกรัม  ช่วงเดือนถือศีลอดลดมาเหลือประมาณ 300 กิโลกรัม  ซึ่งยอดจับจ่ายในตลาดลดลง  แต่ยอดตลาดออนไลน์มาช่วยให้ได้ไปต่อ  

นายยูโสบ ดาราหมาน  อายุ 56 ปี เจ้าของโรงเค็ม  กล่าวว่า   ตอนนี้ขายปลาเค็มทุกวัน ขายวันต่อวัน  โดยเริ่มจากราคากิโลกรัมละ  60 บาทขึ้นไปจนถึง 500 บาท ก็จะขายทั่วไปเช่นขายออนไลน์ ตามตลาดนัด และต่างจังหวัดก็มีส่ง สำหรับสถานการณ์โควิด-19  ก็มีกระทบเยอะเหมือนกันแต่ประคับประคองอยู่ได้  ปริมาณการขายลดน้อยลง คนไม่กล้าจับจ่ายตามตลาด และมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาโพสต์ขาย วันหนึ่งผลิตประมาณ 3-4 ร้อยโล ในช่วงนี้

ด้านนางสาวสโรชา  ยกชม  แม่ค้าออนไลน์  กล่าวว่า  ช่วงที่ผ่านมาขายดีมีผลตอบรับจากลูกค้าเยอะ  มีทั้งลูกค้าภาคเหนือ  ภาคอีสานติดต่อมา  ที่จะขอซื้อปลาเค็ม  ก่อนหน้านี้จะเงียบๆซบเซาลงไปนิดนึง  แต่ช่วงนี้ลูกค้าก็เริ่มกลับมาถามหาปลาเค็มแล้ว ก็คือส่วนใหญ่ลูกค้าที่เคยสั่งซื้อมาแล้วกลับมาซื้อซ้ำและก็มีลูกค้าใหม่  เข้ามาบ้างที่เคยเห็นเราลงเพจที่ ติดตามมาทางเพจส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกค้าที่อยากจะลองทานปลาเค็ม  ลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่ที่บ้านแล้วก็จะสั่งปลาเค็มเพราะช่วงนี้เป็นช่วง covid ทุกคนก็กักตัวเองอยู่ในบ้านไม่อยากออก ไปช๊อปใช้จ่ายข้างนอก  เขาก็เลยใช้วิธีการสั่งซื้อออนไลน์ สามารถเปิดไปได้เลยที่ เพจ หรอยเพ  ติดต่อที่เบอร์ 093-7691141ตอนนี้ที่ส่งได้ไกลสุดก็ถึงประเทศมาเลเซีย

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง