หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ประกาศมาตรการควบคุมโควิด-19 ปิดโรงเรียน สถาบันกวดวิชา และสถานศึกษา ส่วนราชการและเอกชน Work Form Home
1 พฤษภาคม 2564 | 8,240
สงขลา | ประกาศมาตรการควบคุมโควิด-19 ปิดโรงเรียน สถาบันกวดวิชา และสถานศึกษา ส่วนราชการและเอกชน Work Form Home

คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาที่ 24/2564 เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสงขลา (เพิ่มเติม)

ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ได้ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสงขลาลงวันที่ 17 เมษายน2564 เพื่อการบังคับใช้มาตรการควบคุมแบบบูรณาการที่จำเป็นอย่างเร่งด่วนในพื้นที่ จนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 นั้น

ด้วยนายกรัฐมนตรีได้ออกข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่22) ลงวันที่ 29 เมษายน 2564 ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์เพิ่มมาตรการดำเนินการเพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่สามารถสกัดกั้นและระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคได้อย่างทันท่วงที จึงออกมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสงขลา (เพิ่มเติม) ดังต่อไปนี้

1.ให้ปิด ห้ามการดำเนินการ หรือจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ในสถานที่ดังต่อไปนี้ อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียน สถาบันกวดวิชา และสถาบันการศึกษาทุกประเภท เพื่อการจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรมหรือการทำกิจกรรมใด ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ทำให้เสี่ยงต่อการแพร์โรคเว้นแต่การใช้สถานที่เพื่อการดังต่อไปนี้

1.1 เป็นที่เอกเทศตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ หรือการใช้เป็นสถานที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ สงเคราะห์ อุปถัมภ์ อุปการะแก่บุคคล 

1.2 เป็นการเรียน การสอน หรือกิจกรรม เพื่อการสื่อสารแบบทางไกลหรือด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

1.3 เป็นการจัดกิจกรรมของทางราชการหรือกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด

2. การปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง

ให้หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ เจ้าของกิจการ หรือผู้ประกอบการภาคเอกชน พิจารณาดำเนินมาตรการขั้นสูงสุด เพื่อมุ่งลดจำนวนการเดินทางของเจ้าหน้าที่และบุคลากร ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ในการป้องกันและลดโอกาสเสี่ยงที่เจ้าหน้าที่และบุคลากร ในความรับผิดชอบจะติดเชื้อ เป็นระยะเวลาอย่าง 14 วัน ซึ่งอาจสั่งการให้ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง การลดจำนวนบุคคลที่ประจำอยู่ในสถานที่ตั้ง การสลับวัน เวลาทำงาน หรือวิธีการอื่นใดตามความเหมาะสม โดยพิจารณาให้เพียงพอต่อภารกิจในการให้บริการประชาชน

ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้มีความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาทมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับและอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง