หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | ชาวพัทลุงโล่งใจ ผลตรวจตำรวจกลุ่มเสี่ยง 68 ราย เป็นลบ (ไม่พบเชื้อโควิด-19)
11 เมษายน 2564 | 5,167
พัทลุง | ชาวพัทลุงโล่งใจ ผลตรวจตำรวจกลุ่มเสี่ยง 68 ราย เป็นลบ (ไม่พบเชื้อโควิด-19)

วันนี้ (11/4/64) จากกรณีมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงระลอกเดือนเมษายน พบจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจมาฝึกงาน สภ.ตะโหมด นั้นและพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงจำนวน 68 คน แต่ปรากฏว่ากลุ่มดังกล่าวจากตรวจสารคัดหลั่งมีผลเป็นลบทั้งหมด อย่างไรก็ตามกลุ่มเสี่ยงดังกล่าวคงปฏิบัติตัวกักตัวเองที่บ้านพักเป็นเวลา 14 วัน ตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

ขณะที่ตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 ทั้ง  2 คนนั้น ได้เดินทางไปหลายพื้นที่ในจังหวัดพัทลุงนั้น ซึ่งทุกสถานที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ได้สั่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วม อสม. แต่ละพื้นที่เข้าทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ร่วมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจังหวัดพัทลุง

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงและนักท่องเที่ยว กังวลเรื่องความปลอดภัยจากเชื้อโรคโควิด-19  จนถึง ณ เวลานี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุงและคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ยืนยันทุกคนยังสามารถเดินทางเข้าออกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงได้ตลอดเวลา เพียงแต่หากผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง มาพักอาศัยในจังหวัดพัทลุง ขอให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ อสม. หรือลงทะเบียนแบบบันทึกข้อมูลที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด (ThaiQM) พร้อมดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น หมอชนะ

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง