หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ เปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในรอบประชาชน
11 เมษายน 2564 | 9,193
หาดใหญ่ | สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ เปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในรอบประชาชน

จากกรณีจังหวัดสงขลาได้รับจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิค - 19 ชนิดซิโนแวค จำนวน 10,000 โด๊ส โดยมีกลุ่มเป้าหมายแรกทีรับบริการฉีคคือ บุคคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านรวม 5,000 ราย โดยมีการฉีดวัคซีนเข็มแรกระหว่างวันที่ 5 - 9 เมษายนนี้ตามโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดสงขลารวม 14 แห่ง วันนี้โรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้รับการจัดสรรวัคซีนชนิดซิโนแวคจำนวน 80 โด๊ส

โดยได้กำหนดฉีดวัคซีนให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลหาดใหญ่จำนวน 80 คน 80 โด๊ส โดยมีแพทย์หญิงสุวิวรรณ นกหนู รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลหาดใหญ่ เป็นผู้รับวัคซีนคนแรก หลังจากนั้นได้มีการลงบันทึกประวัติการฉีดวัคซีนโด๊สแรกทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ เข้าระบบการติดตามผลข้างเคียงที่อายจะกิดขึ้นได้จากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิค - 19 หลังจากนี้อีก 1 เดือนผู้ได้รับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ต้องกลับมารับการฉีดวัคซีนอีกครั้งเป็นโด๊สที่ 2 ซึ่งรองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลหาดใหญ่ ยืนยันหลังได้รับการฉีดวัคซีนและเฝ้าดูอาการ 30 นาที ไม่มีอาการผลข้างเคียงแต่อย่างใด ซึ่งวัคซีนนี้ปลอดภัยแน่นอน สำหรับกระแสข่าวผู้ที่เสียชีวิตหลังการฉีดวัคซีน จากการตรวจพิสูจน์พบเสียชีวิตจากโรคประจำตัวของผู้ได้รับการฉีดวัคซีน ไม่ใช่เสียชีวิตเพราะวัคซีน

ทางด้านนายแพทย์วัชระ วิรัตยาภรณ์ นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลหาดใหญ่ บอกว่า หลังจากได้รับวัคซีนไม่มีอาการผลข้างเคียงอะไร ทุกอย่างปลอดภัย ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนไม่ต้องกังวลและกลัว เพราะวัคซีนตัวนี้ไม่มีอันตราย 

ล่าสุดวันนี้ (11/4/64) สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ เปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในรอบประชาชน ซึ่งคาดว่าวัคซีนจะมาปลายปี 64 สามารถลงชื่อได้ที่ http://www.hatyaidho.com/vaccine/

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง