หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ปิดสถานบันเทิงชั่วคราว "คริสหวันแดง" เร่งทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโควิด-19
11 เมษายน 2564 | 6,312
หาดใหญ่ | ปิดสถานบันเทิงชั่วคราว "คริสหวันแดง" เร่งทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโควิด-19

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา กรมควบคุมโรค แจ้งเตือนประชาชนที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงทั้งหมด 7 แห่ง ได้แก่ คริสตัล ทองหล่อ 25 ร้านบ้านพหล คาเฟ่แอนด์บาร์ จตุจักร ร้าน Ekamai Beer House ผับ บลา บลา บาร์ ทองหล่อ และ Dollar Bangkok ร้าน The Cassette music bar เอกมัย และ Pub dirty เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลของรัฐ หลังพบมีการแพร่ระบาดระลอกใหม่  เบื้องต้นพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 267 ราย ก่อนจะมีการแพร่กระจายไปตามจังหวัดต่างๆ 

ล่าสุดสาธารณสุขจังหวัดสงขลา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 5 ราย ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อพบว่าได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงและร้านอาหารรวมทั้งหมด 6 ร้าน มีร้านชีวิตชีวา ร้านโกดังไฮโล ร้านคิสหวันแดง ร้าน All in ร้านออก้า และร้านคิส มิวสิคเลาจน์ บูติค คาราโอเกะ 

ทางด้านสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้มีประกาศถึงประชาชนที่เข้าไปใช้บริการร้านอาหารและสถานบันเทิง ตั้งแต่วันที่ 2-5 เม.ย. ให้เฝ้าสังเกตุอาการของตัวเองหากพบมีอาการเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ให้รีบไปพบหมอใกล้บ้านทันที 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารและสถานบันเทิง ใจกลางเมืองหาดใหญ่ที่อยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ามาใช้บริการตามวันและเวลาที่ระบุไว้ในไทม์ไลน์ จากการพูดคุย น.ส.นถาทิพย์  ปัญจรัตน์ อายุ 53 ปี ผู้จัดการร้านคิสหวันแดง ได้เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวว่าทางร้านได้มีส่วนอยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ามาใช้บริการ 

โดยเบื้องต้นได้ให้พนักงานที่มีความเสี่ยงสูงที่ให้บริการลูกค้าที่ติดเชื้อท่านนี้ ให้รีบเข้ารายงานตัวกับทางสาธารณสุขจังหวัดสงขลาก่อนแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่าพนักงานติดเชื้อหรือไม่ ส่วนพนักงานคนอื่นๆก็ได้ทยอยส่งรายชื่อพนักงานของร้านให้กับทางสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งรายชื่อพนักงานครบทุกคนในวันพรุ่งนี้และจะเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่ามีใครเข้าข่ายติดเชื้อหรือไม่ 

ส่วนเรื่องทำความสะอาดร้านฆ่าเชื้อบริเวณที่ลูกค้าท่านนี้เข้ามาใช้บริการนั้น หลังทราบข่าวก็ได้ให้พนักงานร้านช่วยกันทำความสะอาดภายในร้านทั้งหมดซึ่งในทุกๆวัน ทางร้านก็ทำความสะอาดฆ่าเชื้ออยู่แล้ว แต่ในวันนี้ทางร้านได้ทำความสะอาดอย่างเข้มข้นกว่าปกติ หลังทราบข่าวว่าทางร้านได้อยู่ในไทม์ไลน์ด้วย

ส่วนบรรยากาศสถานบันเทิงและร้านอาหารที่อยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ใช้บริการท่านนี้ ต่างช่วยกันทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายในร้านทั้งหมด พร้อมปิดให้บริการชั่วคราวตามคำสั่งของหน่วยเป็นเวลา 14 วัน ส่วนพนักงานคนอื่นอีก 5 ร้าน ทางร้านได้ให้พนักงานที่อยู่ในสุ่มเสี่ยงต่างทยอยเข้ารายงานตัวและตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับทางสาธารณสุขจังหวัดสงขลาแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะรู้ผลตรวจในเร็วๆ นี้ ส่วนพนักงานที่ไม่เข้าข่ายสุ่มเสี่ยงทางหน่วยงานได้สั่งให้กักตัวเองอยู่กับบ้านเพื่อเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 14 วัน เช่นกัน

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง