หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | "วันแรกสัญจรปลอดภัย" เกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 10 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต
11 เมษายน 2564 | 5,716
สงขลา | "วันแรกสัญจรปลอดภัย" เกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 10 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์สัญจรปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้การรณรงค์ “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 จังหวัดสงขลา ได้สรุปข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน จังหวัดสงขลา เกิดอุบัติเหตุ รวม 8 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 10 คน เป็นหญิง 5 ราย ชาย 5 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ 2 ครั้ง อำเภอควนเนียง 2 ครั้ง อำเภอจะนะ 2 ครั้ง อำเภอสิงหนคร 1 ครั้ง และอำเภอเมือง 1 ครั้ง โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการขับรถเร็วเกินกำหนด ตัดหน้ากระชั้นชิด และสภาพรถ เกิดอุบัติเหตุกับรถจักรยานยนต์มากที่สุด 9 คัน ขณะที่พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เกิดจากการไม่สวมหมวกนิรภัย และการขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด

ในส่วนของการบังคับใช้กฎหมายตามมาตรการ 10 รสขม ได้มีการเรียกตรวจรถแล้วจำนวน 6,400 คัน จำนวนผู้ถูกดำเนินคดี 1,019 ราย พบว่าไม่มีใบขับขี่ 339 ราย มากที่สุด รองลงมา คือการไม่สวมหมวกนิรภัย 259 ราย และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 185 ราย

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลา ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระดับจังหวัด และศูนย์ปฏิบัติการฯ ระดับอำเภอ เพื่อบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตั้งจุดตรวจ จุดบริการ และด่านชุมชนในพื้นที่ครอบคลุมทั้ง 16 อำเภอ คอยดูแล และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดเทศกาลสงกรานต์ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในการปฏิบัติตามวินัยจราจร แบ่งปันน้ำใจให้กับเพื่อนร่วมทาง และปฎิบัติตนตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด...

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง